Giá lúa gạo hôm nay 12/5: Giá lúa gạo tiếp tục ổn định

Thị trường
10:49 AM 12/05/2021

Giá lúa gạo tại thị trường trong nước và xuất khẩu hôm nay tiếp tục ổn định.

Cụ thể, giá gạo nếp ruột 13.000 - 14.000 đồng/kg; gạo thơm thái hạt dài 18.000 - 19.000 đồng/kg; Hương lài 18.000 đồng/kg; Jasmine 14.000 - 15.000 đồng/kg; gạo trắng thông dụng 14.000 đồng/kg; nàng Hoa 16.200 đồng/kg; Sóc thường 14.000 đồng/kg, gạo trắng thường ổn định ở mức 11.000 - 12.000 đồng/kg, gạo Nhật 24.000 đồng/kg; gạo nàng Nhen 20.000 đồng/kg.

Giá lúa gạo hôm nay 12/5: Duy trì ổn định - Ảnh 1.

Giá lúa gạo giữ ổn định tại trong nước và xuất khẩu.

Giá lúa tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cũng tiếp đà đi ngang. Trong đó, tại An Giang, giá nếp Long An 5.100 - 5.500 đồng/kg; OM 18 giá 6.400 - 6.600 đồng/kg; Đài thơm 8 giá 6.400 - 6.600 đồng/kg; OM 9577, OM 9582 ở mức 6.050 đồng/kg; OM 5451 ở mức 6.300 - 6.500 đồng/kg; OM 6976 giữ giá 6.000 - 6.150 đồng/kg; IR 50404 giá 5.900 - 6.000 đồng/kg; lúa Nhật 7.500 - 7.600 đồng/kg; nếp vỏ tươi 5.000 - 5.100 đồng/kg; nàng Hoa 9 ở mức 6.100 - 6.200 đồng/kg.

Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo xuất khẩu cũng không có biến động. Hiện gạo 5% tấm ở mức 493-497 USD/tấn; gạo 25% tấm 468-472 USD/tấn; gạo 100% tấm 423-427 USD/tấn và Jasmine 558-562 USD/tấn.

Nhìn chung, kể từ đầu tháng 5 trở lại đây, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tương đối ổn định. Không riêng gạo Việt Nam mà giá xuất khẩu của các nước như Ấn Độ, Thái Lan, Pakistan… cũng duy trì giữ giá trong mấy phiên giao dịch gần đây. 

Hiện gạo 5% tấm của Thái Lan vẫn đang thấp hơn khoảng 20 USD/tấn so với Việt Nam, còn gạo Ấn Độ có khoảng cách chênh lệch gần 100 USD/tấn.

Dương Dương
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.