Giá nhà đất ở đâu đắt nhất trên thế giới?

Hong Kong là thành phố có giá nhà đất đắt đỏ nhất thế giới. Đây là năm thứ 11 Hong Kong đứng đầu danh sách này.

Bloomberg vừa trích báo cáo vừa công bố của Viện Cải cách Đô thị (Mỹ) và Trung tâm Tiên phong Chính sách công (Canada) cho biết Hong Kong (Trung Quốc) đã vượt qua Vancouver, Úc, Sydney và thành phố Auckland (New Zealand), trở thành thị trường có giá nhà đất đắt đỏ nhất thế giới năm 2020. 

Giá nhà đất ở đâu đắt nhất trên thế giới? - Ảnh 1.

Một căn hộ siêu nhỏ có diện tích 18-20 m² ở Hong Kong.

Cụ thể, tại Hong Kong, một căn hộ rộng 314m2 được bán với giá 459 triệu đô la Hong Kong (khoảng 59 triệu USD), phá vỡ mức giá căn hộ cao nhất từ trước đến nay.

Khảo sát được thực hiện trên 92 thành phố lớn tại 8 quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ, Úc, Canada, Anh, Ireland, New Zealand, Singapore và Hong Kong (Trung Quốc). Số liệu được lấy ở thời điểm quý III/2020.

Giá trị bất động sản được tính bằng cách chia giá nhà trung bình cho thu nhập trung bình hàng năm của mỗi hộ gia đình. Kết quả khảo sát là giá trị bất động sản năm ngoái ở Hong Kong cao gấp 20,7 lần thu nhập trung bình của một hộ gia đình. Theo nhận định xét của báo cáo, con số này chỉ đã giảm nhẹ so với mức 20,8 của năm trước đó nhưng thứ hạng vẫn duy trì, không có sự thay đổi do khoảng cách với vị trí thứ hai và ba khá xa. 

Vancouver đứng ở vị trí thứ hai, với giá trị nhà đất tăng lên mức 13 lần so với thu nhập trung bình của hộ gia đình, từ mức 11,9 lần trong năm 2019. Sydney vẫn là thành phố có giá nhà "chát" thứ tư thế giới, gấp 11,8 lần, tiếp đó là Auckland gấp 10 lần, Toronto là 9,9 lần, Melbourne 9,7 lần...

Khả năng mua nhà của các thành phố khác trong top 10 đã giảm do COVID-19, nhưng giá nhà lại tăng so với năm trước đó. Báo cáo nhận định chính sự xuất hiện của những người mua mới, đặc biệt là ở vùng ngoại ô, khiến giá tăng tốc tại nhiều thành phố.

Dương Dương
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.