Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: giá trị gia tăng

Năm 2025, số lần cảnh báo đối với nông sản Việt Nam tại thị trường EU giảm mạnh

Năm 2025, số lần cảnh báo đối với nông sản Việt Nam tại thị trường EU giảm mạnh

Thị trường

Trong năm 2025, số lần cảnh báo đối với nông sản, thực phẩm Việt Nam tại thị trường Liên minh châu Âu (EU) đã giảm mạnh, cho thấy những chuyển biến rõ rệt trong công tác kiểm soát an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật đối với hàng xuất khẩu.

Ngành dệt may hướng đến phát triển bền vững, sáng tạo

Ngành dệt may hướng đến phát triển bền vững, sáng tạo

Kinh doanh

Bước vào kỷ nguyên mới, ngành dệt may Việt Nam phải định vị dựa trên chất lượng, phát triển bền vững, sáng tạo và quản trị rủi ro. Doanh nghiệp linh hoạt, đầu tư dài hạn và khai thác cơ hội toàn cầu sẽ dẫn dắt thị trường trong chu kỳ phát triển sắp tới.

Hóa học xanh tạo lợi thế nâng cao năng lực hội nhập cho ngành hóa chất

Hóa học xanh tạo lợi thế nâng cao năng lực hội nhập cho ngành hóa chất

Kinh doanh

Việc khuyến khích sản xuất, đầu tư theo mô hình hóa học xanh được kỳ vọng sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững cho ngành hóa chất Việt Nam.

Thanh Hóa: Kết nối cung - cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2025

Thanh Hóa: Kết nối cung - cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2025

Địa phương

Năm 2025, công tác tuyên truyền và kết nối cung - cầu nông sản, thực phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần mở rộng hệ thống chuỗi cung ứng và nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm. Tại hội nghị kết nối cung - cầu, 20 doanh nghiệp đã ký 10 hợp đồng hợp tác, tạo thêm động lực cho sản xuất và phân phối nông sản theo chuỗi giá trị.

Những “cơn gió ngược” thử thách xuất khẩu Nghệ An

Những “cơn gió ngược” thử thách xuất khẩu Nghệ An

Địa phương

Ngành xuất khẩu Nghệ An đang đứng trước thử thách hoàn thành mục tiêu 4,5 tỷ USD năm 2025 trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều biến động cùng những rào cản thương mại mới phát sinh.

Từ xơ dừa đến thị trường toàn cầu: Bài toán marketing của vật liệu xanh Việt Nam

Từ xơ dừa đến thị trường toàn cầu: Bài toán marketing của vật liệu xanh Việt Nam

Diễn đàn

Trong bối cảnh tiêu dùng bền vững đang trở thành xu hướng chủ đạo của nhiều nền kinh tế, những vật liệu bản địa như xơ dừa đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, để một nguyên liệu nông nghiệp truyền thống có thể chinh phục người tiêu dùng toàn cầu, câu chuyện không chỉ nằm ở sản xuất, mà chính là bài toán marketing định vị, truyền thông, xây dựng niềm tin và đo lường hiệu quả.

Xuất khẩu thủy sản mang về hơn 10,5 tỷ USD sau 11 tháng

Xuất khẩu thủy sản mang về hơn 10,5 tỷ USD sau 11 tháng

Xuất nhập khẩu

Bất chấp thị trường quốc tế còn nhiều biến động, xuất khẩu thủy sản Việt Nam tiếp tục bứt phá, 11 tháng, xuất khẩu thủy sản đạt hơn 10,5 tỷ USD, tăng 14,6% so với cùng kỳ 2024, trong đó, tôm tiếp tục là động lực tăng trưởng với 4,31 tỷ USD.

Triển vọng 2026: Chuyển đổi số và AI định hình lại các ngành kinh tế ở khu vực APJ

Triển vọng 2026: Chuyển đổi số và AI định hình lại các ngành kinh tế ở khu vực APJ

Kinh doanh

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản (APJ) bước vào năm 2026 với nhiều chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số. Doanh nghiệp không còn chỉ tập trung triển khai hệ thống, mà hướng tới mở rộng, tối ưu vận hành, quản trị và tích hợp dữ liệu cùng AI.

Khu đô thị Ân Phú - Món quà an cư đong đầy giá trị cho mùa Giáng sinh 2025

Khu đô thị Ân Phú - Món quà an cư đong đầy giá trị cho mùa Giáng sinh 2025

Bất động sản và Tiếp thị

Trong không khí hân hoan của mùa lễ hội cuối năm, nhu cầu tìm kiếm những giá trị sống bền vững và không gian an cư lý tưởng trở nên rõ nét hơn bao giờ hết. Khu đô thị Ân Phú đang thu hút sự chú ý của thị trường bất động sản Buôn Ma Thuột khi mang đến những tiêu chuẩn sống hiện đại, đồng bộ và giàu tính kết nối. Không chỉ là nơi “đặt nền móng” cho hành trình an cư lâu dài, Ân Phú còn được ví như “món quà Giáng sinh” đầy ý nghĩa dành cho những gia đình mong muốn nâng tầm chất lượng cuộc sống trong giai đoạn mới.

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất UAV hàng đầu khu vực

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất UAV hàng đầu khu vực

Đầu tư và Tiếp thị

Bộ KHCN cho biết đang nghiên cứu, phát triển UAV nhằm làm chủ các công nghệ lõi với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm sáng tạo, sản xuất UAV hàng đầu khu vực, góp phần phát triển kinh tế.

Thanh Hóa: Khát vọng tăng trưởng và hành trình vượt dốc

Thanh Hóa: Khát vọng tăng trưởng và hành trình vượt dốc

Địa phương

Những năm gần đây, Thanh Hóa đang nổi lên như một hiện tượng rõ nét trong bản đồ kinh tế Việt Nam. Từ một tỉnh vốn gắn liền với tiềm năng chưa được khai phá, thế mà chỉ trong vòng một thập kỷ, mảnh đất “địa linh nhân kiệt” đã có một cú “vượt dốc” ngoạn mục, xác lập vị thế là một trong những trụ cột kinh tế hàng đầu cả nước. Sự bứt phá và trỗi dậy này không phải là một phép màu, mà là kết quả của một chiến lược và tầm nhìn được tính toán kỹ lưỡng, một “cú hích” lịch sử từ Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị.

Kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 của Việt Nam dự kiến vượt hơn 900 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 của Việt Nam dự kiến vượt hơn 900 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

10 tháng của năm 2025, Việt Nam xuất siêu gần 20 tỷ USD. Dự kiến cả năm có thể cán mốc kim ngạch xuất, nhập khẩu hơn 900 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay.

Trung Quốc chiếm gần 27% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 10 tháng

Trung Quốc chiếm gần 27% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 10 tháng

Xuất nhập khẩu

Với tỷ trọng gần 27% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam, Trung Quốc tiếp tục là thị trường chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong ổn định đầu ra của ngành.

Chuỗi liên kết - nền tảng bứt phá cho nông nghiệp công nghệ cao Thanh Hóa

Chuỗi liên kết - nền tảng bứt phá cho nông nghiệp công nghệ cao Thanh Hóa

Địa phương

Trong xu thế chuyển đổi sang sản xuất hàng hóa quy mô lớn gắn với công nghệ cao và thị trường ổn định, Thanh Hóa đang khẳng định vị thế dẫn đầu cả nước về xây dựng chuỗi liên kết. Việc hình thành 1.478 chuỗi liên kết trong trồng trọt tính đến tháng 10/2025 không chỉ thể hiện quy mô vượt trội, mà còn phản ánh rõ năng lực tổ chức sản xuất, khả năng thích ứng và tầm nhìn phát triển nông nghiệp hiện đại của tỉnh.

Nhiệm vụ chiến lược đưa rơm rạ thành trụ cột chuyển đổi xanh trong ngành lúa gạo

Nhiệm vụ chiến lược đưa rơm rạ thành trụ cột chuyển đổi xanh trong ngành lúa gạo

Diễn đàn

Trong bối cảnh Chính phủ đã phê duyệt Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh và cam kết Net Zero đến năm 2050, quản lý rơm rạ không chỉ là câu chuyện kỹ thuật thuần túy, mà có thể trở thành một trụ cột chiến lược của chuyển đổi xanh trong ngành lúa gạo.

Xu hướng phát triển của BĐS khu công nghiệp trong năm 2025

Xu hướng phát triển của BĐS khu công nghiệp trong năm 2025

Nhịp cầu BĐS

Thị trường bất động sản khu công nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới với tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Trong năm 2025, bất động sản khu công nghiệp được định hình bởi nhiều xu hướng và có khả năng tiếp tục được duy trì trong năm tiếp theo.

Xuất khẩu chè 10 tháng giảm cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu chè 10 tháng giảm cả về lượng và giá trị

Xuất nhập khẩu

Mặc dù xuất khẩu chè của Việt Nam trong 10 tháng giảm cả về lượng và giá trị nhưng thị trường Trung Quốc lại nổi lên như điểm sáng khi ghi nhận mức tăng trưởng mạnh về trị giá, đi ngược xu hướng giảm chung của khu vực và thế giới.

Xuất khẩu cá rô phi tăng tới 332% trong 9 tháng năm 2025

Xuất khẩu cá rô phi tăng tới 332% trong 9 tháng năm 2025

Xuất nhập khẩu

Vượt qua cá tra hay cá ngừ, cá rô phi của Việt Nam đang được nhiều cung ứng vào nhiều thị trường, với kim ngạch xuất khẩu tăng nóng hơn 300% trong 9 tháng năm 2025.

Việt Nam nhập khẩu hơn 2,6 triệu tấn hạt điều trong 10 tháng

Việt Nam nhập khẩu hơn 2,6 triệu tấn hạt điều trong 10 tháng

Xuất nhập khẩu

10 tháng qua, Việt Nam chi hơn 4 tỷ USD nhập khẩu hạt điều thô, mức cao nhất trong ba năm, giữa bối cảnh giá nguyên liệu toàn cầu tăng mạnh.

Xuất khẩu ghẹ đạt gần 58 triệu USD trong 3 quý qua

Xuất khẩu ghẹ đạt gần 58 triệu USD trong 3 quý qua

Xuất nhập khẩu

Ghẹ Việt Nam đang nổi lên là một trong những mặt hàng thủy sản có giá trị và tiềm năng, dần khẳng định vị thế trên thị trường. Đây là cơ hội lớn để ghẹ "Made in Vietnam" mở rộng thị phần, đặc biệt với các sản phẩm chế biến sâu giá trị gia tăng.

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vượt 58 tỷ USD trong 10 tháng

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vượt 58 tỷ USD trong 10 tháng

Xuất nhập khẩu

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 10 đạt gần 6 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch 10 tháng lên 58,13 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản phẩm surimi Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu

Sản phẩm surimi Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu

Xuất nhập khẩu

Việt Nam nổi lên như một điểm sáng xuất khẩu, khi giá trị xuất khẩu chả cá và surimi đạt hơn 257 triệu USD trong 9 tháng năm 2025, tăng 26,1% so với cùng kỳ 2024.

Việt Nam là hình mẫu triển khai 5G hiệu quả nhất ASEAN

Việt Nam là hình mẫu triển khai 5G hiệu quả nhất ASEAN

Tiếp thị số

Việt Nam đang chứng minh vị thế dẫn đầu khu vực trong triển khai 5G, với thành công đến từ việc cấp phát băng tần rộng rãi và duy trì chi phí phổ tần thấp.

Tháo gỡ vướng chính sách thuế GTGT với nông sản và thức ăn chăn nuôi

Tháo gỡ vướng chính sách thuế GTGT với nông sản và thức ăn chăn nuôi

Chính sách

Bộ Tài chính đang dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT), nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong chính sách thuế đối với nông sản, thức ăn chăn nuôi, góp phần khuyến khích sản xuất, giảm chi phí.

Blanca 6-7: Căn hộ thương hiệu quốc tế, tài sản sinh lời hiếm có tại Bãi Sau

Blanca 6-7: Căn hộ thương hiệu quốc tế, tài sản sinh lời hiếm có tại Bãi Sau

Dự án

Hai tòa tháp Blanca 6-7 tại Blanca City từ khi ra mắt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý khi hội tụ hai “bảo chứng” hiếm có: phát triển bởi chủ đầu tư uy tín và vận hành bởi đơn vị quốc tế danh tiếng. Những tòa tháp này không chỉ mang đến dòng căn hộ biển lý tưởng mà còn trở thành “tài sản nghỉ dưỡng có thương hiệu”.

Bắc Ninh vượt mốc 5 tỷ USD vốn đầu tư vào khu công nghiệp trong 9 tháng

Bắc Ninh vượt mốc 5 tỷ USD vốn đầu tư vào khu công nghiệp trong 9 tháng

Địa phương

Trong 9 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đạt hơn 5 tỷ USD, vượt xa kế hoạch cả năm. Với kết quả nổi bật này, Bắc Ninh tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp của khu vực miền Bắc, góp phần quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số mà tỉnh đang hướng tới, đúng theo tinh thần Chỉ thị số 01 của UBND tỉnh về phát triển toàn diện, bền vững.

Xuất khẩu tôm ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm

Xuất khẩu tôm ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm

Xuất nhập khẩu

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 9 tháng năm 2025, xuất khẩu tôm đạt hơn 3,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong ba năm.

Xuất khẩu rau quả hướng đến mốc 8 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu rau quả hướng đến mốc 8 tỷ USD trong năm 2025

Xuất nhập khẩu

Dự kiến đến hết tháng 10, kim ngạch xuất khẩu rau quả ước đạt hơn 7 tỷ USD, gần bằng kỷ lục của cả năm 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp rau quả vượt mốc này.

Nghệ An: Áp lực lớn khiến doanh nghiệp “chậm lớn”

Nghệ An: Áp lực lớn khiến doanh nghiệp “chậm lớn”

Kinh doanh

Doanh nghiệp sản xuất ở Nghệ An nhận nhiều áp lực về nguồn cung nguyên liệu trong bối cảnh sức ép cạnh tranh từ khối nội ngày càng gia tăng.

Brazil trở thành thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra Việt Nam

Brazil trở thành thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra Việt Nam

Thị trường

Ngành hàng cá tra - một trong những mặt hàng xuất khẩu tỷ đô của Việt Nam đang mở rộng thị phần tại Brazil, thị trường được xem là “mỏ vàng” mới, mở ra cơ hội bứt phá cho ngành cá tra Việt Nam trên bản đồ thế giới.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.