Giá vàng 2/10: Tăng vọt sau biến động mạnh
Sau khi suy giảm trong phiên đầu tiên của tháng 10, giá vàng thế giới tăng mạnh mẽ, vượt ngưỡng 1.900USD/ounce, có khả năng định hình một nấc thang mới.
Thị trường trong nước
Tính tới 8h30 hôm nay, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,10 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,17 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch 1/10.
Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,15 triệu đồng/lượng (bán ra).
Thị trường thế giới
Lúc 6 giờ (theo giờ Việt Nam ), giá vàng thế giới giao dịch tại 1.906 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce (tương đương 560.000 đồng/lượng ) so với mức giá cùng thời điểm của phiên giao dịch hôm trước.
Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng mạnh do giới đầu tư đánh cược vào khả năng sự bất ổn gia tăng do đại dịch Covid-19 bất định và cuộc chạy đua vào Nhà Trắng khó đoán định giữa đương kim tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden.
Vàng tăng giá còn do số liệu GDP quý II mà Bộ Thương mại Mỹ đưa ra cho thấy tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 là rất lớn. Mức suy giảm GDP của Mỹ lên tới 31,4% so với cùng kỳ.
Mặt hàng kim loại quý tăng còn do các thị trường chứng khoán trên thế giới, trong đó có Mỹ có dấu hiệu quay đầu giảm.
TNĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.