Giá vàng 3/10: Tiếp đà tăng trước diễn biến mới
Giá vàng đã thiết lập tuần tốt nhất kể từ 8 tuần qua, đặc biệt sau khi Tổng thống Donald Trump xác nhận dương tính với virus gây bệnh dịch Covid-19.
Thị trường trong nước
Phiên cuối tuần ngày 3/10, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 56,05 triệu đồng/lượng, bán ra 56,55 triệu đồng/lượng, tăng thêm khoảng 350.000 đồng/lượng so với buổi sáng và tăng gần nửa triệu đồng/lượng so với phiên liền trước.
Tại hệ thống của Bảo Tín Minh Châu vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh ở chiều mua vào tăng 480.000 đồng/lượng, còn giá bán ra đã tăng thêm 450.000 đồng/lượng.
Theo đó, giá Vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,36 - 54,16 đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá tăng 100.000 ở cả 2 chiều so với chốt phiên liền trước. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 56,06 - 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI giao dịch giá vàng SJC mua vào 56,05 triệu đồng/lượng, bán ra 56,45 triệu đồng/lượng. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp, ngân hàng thương mại đẩy giá bán vàng SJC lên tới 56,6 triệu đồng/lượng và mua vào 55,95 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay tại Mỹ tăng 21,2 USD lên 1.906,4 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 11 trên sàn Comex New York giảm 11,2 USD xuống 1.901,1 USD/ounce.
Tính từ đầu tuần này, giá vàng đã tăng 2,9%, hướng tới tuần tăng giá mạnh nhất tính theo điểm phần trăm kể từ tuần kết thúc ngày 7/8.
Mới đây, Tổng thống Donald Trump xác nhận ông và vợ - bà Melania, đã có nhiễm Covid-19. Theo đó, thị trường tài chính toàn cầu đã biến động mạnh.
Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất tại Mỹ bất ngờ chậm lại trong tháng 9, với số đơn hàng mới giảm sút khiến những lo ngại về đà hồi phục kinh tế chậm lại cũng giúp nhu cầu trú ẩn vào vàng gia tăng.
TNĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.