Giá vàng hôm nay 11/7: Chứng khoán châu Á tăng mạnh, giá vàng rời khỏi đỉnh cao

Cộng tác viên
09:39 AM 11/07/2020

Giá vàng thế giới chịu áp lực giảm đôi chút trong bối cảnh thị trường cổ phiếu nóng lên khi chứng châu Á tăng mạnh theo chứng khoán Mỹ.

    Ảnh minh họa. (Nguồn: Tạp chí tài chính)

    Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

    Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 50,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Mức giá trên tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

    Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 50,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,63 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Mức giá trên giảm 20.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

    Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 50,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Mức giá trên tăng 450.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

    Mặc dù giá vàng tăng mạnh, lên đỉnh cao nhất lịch sử, nhưng giao dịch khá trầm lắng. Tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu, lượng khách mua vào chỉ chiếm 55%, trong khi bán ra khoảng 45%. Nhu cầu mua vàng miếng ở thị trường trong nước không cao.

    Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.797,7 USD/ounce (Theo Kitco News). Mức giá này tương đương khoảng 50,3 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

    Giá vàng thế giới đã tạm thời hạ nhiệt sau những phiên tăng nóng liên tiếp trong tuần này.

    Giá vàng thế giới chịu áp lực giảm đôi chút trong bối cảnh chứng châu Á tăng mạnh theo chứng khoán Mỹ giữa lúc dòng tiền dư thừa không biết đổ vào đâu và đã chảy mạnh vào các thị trường cổ phiếu.

    Dù vậy, ở vào thời điểm hiện tại vàng là một lựa chọn hàng đầu nhờ độ an toàn cao và dòng tiền dư thừa lớn cũng đã chảy không ngừng nghỉ vào mặt hàng kim loại quý này.

    Kim loại quý còn hưởng lợi từ các biện pháp kích thích của ngân hàng trung ương các nước, do vàng thường được coi là công cụ phòng trừ lạm phát.

    Báo cáo hôm 7/7 của Hội đồng Vàng Thế giới cho biết, các quỹ ETF vàng đã bổ sung 104 tấn kim loại quý, trị giá 5,6 tỷ USD trong tháng 6.

    Thế giới chứng kiến số người nhiễm Covid vượt ngưỡng 12 triệu người. Nước Mỹ chứng kiến số trường hợp nhiễm gia tăng ở 42/50 bang. Ngày càng nhiều người tin rằng đà hồi phục kinh tế không thể đi theo hình chữ V và tâm lý phòng trừ rủi ro lên cao, ủng hộ cho giá vàng.

    Theo HSBC, những bất ổn về y tế, tài chính và kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra cùng với những hậu quả đi kèm sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng cho đến năm 2021.

    Lê Hải
    Ý kiến của bạn
    Nhiều nhóm giải pháp nhằm đạt tăng trưởng GDP năm 2024 đạt từ 6%-6,5% Nhiều nhóm giải pháp nhằm đạt tăng trưởng GDP năm 2024 đạt từ 6%-6,5%

    Nhìn tổng thể bức tranh kinh tế, kết quả tăng trưởng quý I đạt 5,66% đang sát với kịch bản cao (5,6%). Để vượt qua khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong những quý còn lại cần duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện hiệu quả, linh hoạt các chính sách điều hành của Chính phủ.