Giá vàng hôm nay 21/7: Giá vàng tăng mạnh, thiết lập kỷ lục mới

Cộng tác viên
06:30 AM 21/07/2020

Giá vàng miếng SJC đã tăng vọt lên sát ngưỡng 51 triệu đồng/lượng, đây là mức giá vàng cao nhất lịch sử thị trường trong nước

    Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Ngaymoionline).

    Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

    Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 50,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Mức giá này tăng 120.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

    Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 50,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Mức giá này tăng 160.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

    Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 50,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Mức giá này tăng 170.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.D

    Đây là mức giá vàng miếng SJC cao nhất lịch sử của thị trường trong nước. Ngay trong ngày đầu tuần, giá vàng đã phá vỡ các cột mộc lịch sử vừa được thiết lập hồi đầu tháng 7.

    Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1816,0 USD/ounce (Theo Kitco News). Mức giá này tương đương khoảng 50,9 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

    Từ đầu năm, giá kim loại quý đã tăng 19% lên đỉnh 9 năm. Hiện mỗi ounce vàng giao ngay xoay quanh 1.815 USD. Giá đã tăng liên tục 6 tuần và hiện kém 6% so với đỉnh 1.921 USD lập năm 2011.

    Căng thẳng Mỹ-Trung vẫn leo thang đang làm giá vàng lên cao, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tuần trước tuyên bố rằng sẽ không có thỏa thuận thương mại giai đoạn 2 với Trung Quốc trong tương lai gần.

    Việc Chính phủ Mỹ sắp công bố các biện pháp kích thích mới để hỗ trợ nền kinh tế đang chững lại vì đại dịch cũng tạo thêm áp lực cho đồng USD, từ đó trở thành động lực đẩy giá vàng lên.

    Bên cạnh đó, thông tin các nước Liên minh châu Âu (EU) đang thảo luận về một gói kích thích khổng lồ để vực dậy kinh tế khối này cũng được các nhà đầu tư chú ý.

    Citigroup nhận định giá vàng đang hưởng lợi từ chính sách nới lỏng tiền tệ, lợi suất thực thấp, dòng vốn kỷ lục chảy vào các quỹ ETF và nhu cầu vàng lên cao.

    Giá vàng được dự báo lên cao nhất mọi thời đại trong 6-9 tháng tới. Xác suất giá chạm 2.000 USD một ounce trong 3-5 tháng tới hiện là 30%.

    Lê Hải
    Ý kiến của bạn
    Hoa đỗ quyên đồng loạt bung nở, du khách đổ lên Fansipan check-in rần rần Hoa đỗ quyên đồng loạt bung nở, du khách đổ lên Fansipan check-in rần rần

    Hoa đỗ quyên đồng loạt nở rộ trên dãy Hoàng Liên Sơn, khiến Sa Pa trở thành “điểm nóng” hút hàng ngàn du khách đến thưởng hoa, sống ảo. Rất nhiều bí quyết được các tín đồ đỗ quyên chia sẻ để có được những khoảnh khắc ngắm hoa đẹp nhất và những bức ảnh check-in ưng ý nhất.