Giá vàng hôm nay 27/7: Tuần mới, giá vàng dự báo sẽ lập đỉnh mới

Cộng tác viên
07:00 AM 27/07/2020

Giá vàng đã trở thành một kênh trú ẩn kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát và tiếp tục tăng mạnh bởi các chương trình bơm tiền kích thích kinh tế.

    Ảnh minh họa. (Nguồn: Thương gia).

    Giá vàng SJC trong nước sau khi phá vỡ cột mốc 56 triệu đồng/lượng  đã tạm thời hạ nhiệt do tâm lý của nhà đầu tư bán chốt lời khi được giá. Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

    Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 53,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 53,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 53,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Giá vàng trong nước tăng chủ yếu do vàng thế giới đi lên. Tính từ đầu tháng 7 đến nay, vàng SJC đã tăng hơn 5 triệu đồng mỗi lượng.

    Tại thị trường thế giới, giá vàng đã có lúc phá vỡ cột mốc 1.905 USD/ounce (Theo Kitco News). Mức giá này tương đương khoảng 53,2 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

    Vàng đã tăng tuần thứ bảy liên tiếp và giới phân tích dự báo giá kim loại quý này có thể tiếp tục đi lên.Tuần này, giá đã tăng 5% - mạnh nhất kể từ cuối tháng 3. Còn so với đầu năm, mỗi ounce vàng đã tăng hơn 20%.

    Nhu cầu vàng lên cao do quan hệ Mỹ - Trung Quốc xấu đi trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vốn đang chịu thiệt hại từ đại dịch.

    Giá vàng đã trở thành một kênh trú ẩn kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát và tiếp tục tăng mạnh bởi các chương trình bơm tiền kích thích kinh tế từ khắp nơi trên thế giới, cùng với đó là đồng USD suy yếu, rớt xuống mức đáy 2 năm thời gian gần đây vàng khiến giá vàng tăng mạnh.

    Một nguyên nhân khác kéo vàng lên cao là số ca mắc Covid-19 mới vẫn tăng mạnh. Mỹ đến nay đã ghi nhận hơn 4 triệu ca và toàn cầu là 16 triệu ca.

    Giới quan sát cũng cho rằng, hỗ trợ đà tăng của giá vàng là kỳ vọng của nhà đầu tư vào khả năng Mỹ tiếp tục tung ra các biện pháp kích thích kinh tế do con đường phục hồi vẫn còn bất ổn. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nhóm họp vào tuần tới để thảo luận về các biện pháp bổ sung nếu cần thiết.

    Trong cuộc khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới với 14 chuyên gia Phố Wall, 11 người (79%) dự báo giá vàng sẽ tăng. Hai nhà phân tích dự đoán giá giảm và một người nói thị trường có thể đi ngang.

    Còn với cuộc khảo sát từ 1.860 nhà đầu tư trên thị trường, có 1.334 người (72%) cho rằng vàng còn tăng tiếp. 317 ý kiến dự báo kim loại quý này sẽ giảm và 219 người cho rằng thị trường đi ngang.

    Lê Hải
    Ý kiến của bạn
    Điện Biên: Trưng bày bộ ảnh quý tại “Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ” Điện Biên: Trưng bày bộ ảnh quý tại “Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”

    Tại “Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Cục Điện ảnh sẽ giới thiệu và trưng bày một số ảnh tư liệu về đoàn làm phim tài liệu và nhiếp ảnh tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ tại sảnh Rạp chiếu phim Điện Biên Phủ; đồng thời, trao tặng Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ bộ ảnh tư liệu này.