Giá vàng hôm nay 30/3: Thiếu 'chất xúc tác' để tăng giá
Giá vàng đang phải đối mặt với nhu cầu giảm sút trong bối cảnh không có "chất xúc tác" nào thúc đẩy tăng giá.
Giá vàng thế giới giảm nhẹ
Trong phiên giao dịch sáng ngày 30/3, giá vàng giao ngay giảm 0,01% xuống 1.711,1 USD/ounce vào lúc 6h40 (giờ Việt Nam), theo kitco. Giá vàng giao tháng 5 giảm 0,12% xuống 1.712,5 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 30/3: Thiếu chất xúc tác thúc đẩy vàng tăng giá
Nếu như dự đoán của Kitco News, giá vàng thế giới được dự báo giảm trong tuần này và khó vượt khỏi ngưỡng 1.750 USD/ounce. Nhiều quỹ đầu tư đã liên tiếp bán vàng khi giá USD có chiều hướng đi lên.
Giá vàng trong nước
Mở cửa sáng nay (30/3) lúc 8h40', giá vàng trong nước giảm mạnh, vàng SJC giảm 170.000 đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán. Hiện giá vàng mua vào hầu hết ở mốc 54,6 triệu đồng/lượng, còn giá bán dao động quanh mốc 55 triệu đồng/lượng.
Cụ thể, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji (Hà Nội) niêm yết ở mức 54,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với ngày hôm qua. Chênh lệch giá bán vàng hiện đang cao hơn giá mua 400.000 đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 54,7 - 55,05 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với ngày hôm qua. Chênh lệch giá bán vàng hiện đang cao hơn giá mua 350.000 đồng/lượng.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,02 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội, giảm 170.000 đồng/lượng chiều mua và 170.000 đồng/lượng chiều bán ra so với ngày hôm qua.
Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóaTrong bối cảnh marketing tại Việt Nam ngày càng phát triển nhanh, từ việc doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu, đến sự xuất hiện của nhiều agency, sáng kiến truyền thông, hoạt động cộng đồng, nhu cầu về một cơ chế công nhận, tôn vinh chuyên nghiệp cho các cá nhân, tổ chức làm marketing trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính với mục tiêu đó, Hội Marketing Việt Nam đã khởi xướng VMA Awards - giải thưởng dành riêng cho giới marketing, lần đầu được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp thực tiễn và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.