Giá vàng hôm nay 5/12: Giảm về mức thấp nhất trong một tuần

Thị trường
08:26 AM 05/12/2025

Giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh 700.000 đồng/lượng, lùi về 151,8 - 153,8 triệu đồng. Vàng thế giới cũng lao dốc nhưng giá vàng trong nước vẫn cao hơn quốc tế gần 20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Ở các thương hiệu lớn trong nước đều đồng loạt đánh mất đỉnh 154 triệu đồng/lượng. Cụ thể:

Giá vàng hôm nay 5/12: Giảm về mức thấp nhất trong một tuần- Ảnh 1.

Giá vàng miếng SJC niêm yết ở mức 151,8 triệu đồng/lượng, giảm 700 nghìn đồng/lượng. Giá vàng ở chiều bán ra giữ mức 153,8 triệu đồng/lượng, giảm 700 nghìn đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI cũng giảm 700 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Chiều mua vào giảm xuống 151,8 triệu đồng/lượng, giá vàng chiều bán ra giảm xuống 153,8 triệu đồng/lượng.

Hệ thống Mi Hồng ghi nhận mức giá mua vào cao nhất hôm nay là 152,5 triệu đồng/lượng, vẫn giảm 700 nghìn đồng/lượng. Giá vàng chiều bán ra giảm 700 nghìn đồng/lượng xuống 153,8 triệu đồng/lượng.

Đối với thương hiệu PNJ, giá vàng miếng SJC chiều mua vào được niêm yết ở mức 151,8 triệu đồng/lượng, còn chiều bán ra ở mức 153,8 triệu đồng/lượng. Ghi nhận cả 2 chiều mua vào và bán ra giảm 700 nghìn đồng/lượng so với hôm qua.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC hôm nay ở chiều mua vào giữ mức 152,3 triệu đồng/lượng, giá bán ra giữ ở mức 153,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng giảm 700 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều cuối ngày hôm nay.

Hệ thống Phú Quý niêm yết giá mua vào giảm sát mốc 150 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng chiều mua vào giảm 700 nghìn đồng/lượng, xuống 150,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng chiều bán ra cũng giảm 700 nghìn đồng/lượng, xuống 153,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng của DOJI được niêm yết ở mức 150,6 triệu đồng/lượng (mua) và 153,6 triệu đồng/lượng (bán), giữ nguyên giá ở cả 2 chiều mua và bán so với hôm qua, với mức chênh lệch 3 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu giữ giá vàng nhẫn có mức giá mua vào là 150,0 triệu đồng/lượng, giá bán ra ở 153,0 triệu đồng/lượng, đồng loạt giảm 800 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên trước, chênh lệch giữa hai chiều mua - bán tiếp tục ở mức 3 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý cũng niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 150,0 triệu đồng/lượng (mua) và 153,0 triệu đồng/lượng (bán), giảm 600 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán so với hôm qua, chênh lệch mua - bán ổn định ở mức 3 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng đang ở mức thấp nhất trong khoảng một tuần qua.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giao ngay mức 4.209 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với hôm qua.

Theo Reuters, vàng có thể chứng kiến đà tăng giá trở lại khi thị trường lao động khu vực tư nhân của Mỹ suy yếu nghiêm trọng, theo dữ liệu mới nhất từ công ty xử lý bảng lương ADP.

ADP vừa công bố kinh tế Mỹ đã giảm 32.000 việc làm, trái ngược hoàn toàn với dự báo sẽ tăng thêm 5.000 việc làm. "Hoạt động tuyển dụng thời gian gần đây khá thất thường do doanh nghiệp phải đối mặt với tâm lý thận trọng của người tiêu dùng và bối cảnh kinh tế vĩ mô thiếu chắc chắn," bà Nela Richardson, kinh tế trưởng của ADP, nhận định. "Đáng chú ý, mức giảm lần này trải rộng trên nhiều ngành nhưng tập trung mạnh ở khối doanh nghiệp nhỏ".

Thị trường vàng đã chứng kiến một đợt tăng mới trong những ngày gần đây lên mức 4.200 USD/ounce, được thúc đẩy bởi động lực mạnh từ giá bạc; tuy nhiên, kim loại quý vàng đang ghi nhận đà tăng trở lại trong phản ứng ban đầu trước dữ liệu việc làm kém tích cực.

Theo một số nhà phân tích, dữ liệu việc làm yếu kém gần như củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong tuần tới. Theo công cụ CME FedWatch, thị trường đang nhìn thấy gần 90% khả năng nới lỏng.

Minh An (t/h)
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.