Giá vàng ngày 8/9: Tiếp tục đà lao dốc
Tâm lý trên thị trường hiện khá thận trọng với diễn biến của giá vàng, khi kim loại quý này đang chịu áp lực chốt lời mạnh
Thị trường trong nước: Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá trên giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá trên giảm 350.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,52 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá trên giảm 100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch ở ngưỡng 1.928,1 USD/ounce (Theo Kitco News). Hiện giá vàng thế giới tương đương khoảng 53,9 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.
Tuần này, giá vàng được dự báo sẽ chưa thể phục hồi và vượt qua ngưỡng cản tâm lý 2.000 USD như kì vọng trước đó.
Theo phân tích kỹ thuật, vàng được dự báo sẽ tăng lại mức 2.000 USD/ounce nhưng ngắn hạn vẫn chịu áp lực chốt lời và cần một khoảng thời gian để có thể chinh phục trở lại ngưỡng này. Về dài hạn, vàng được dự báo còn tăng giá do các nước chưa ngừng bơm tiền.
Tâm lý trên thị trường hiện khá thận trọng với diễn biến của kim loại quý này, song các nhà phân tích cho rằng, bất kỳ sự biến động giảm giá vàng nào diễn ra cũng nên được coi là cơ hội tốt để mua vào.
Theo các chuyên gia quốc tế, nhìn vào dài hạn giá vàng thế giới chưa thể điều chỉnh giảm sâu, trong khi vẫn có nhiều cơ hội đi lên. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất là FED vẫn duy trì mức lãi suất thấp của đồng USD trong một thời gian nữa.
Mỹ UyênĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.