Giá vàng tiếp tục rớt mạnh, trong nước tuột mốc 57 triệu đồng/lượng

Đầu tư và Tiếp thị
03:12 PM 17/06/2021

Giá vàng trong nước chịu tác động của thế giới dù mức điều chỉnh nhẹ hơn rất nhiều. Chiều nay (17/6), hàng loạt thương hiệu vàng trong nước đã điều chỉnh giá bán vàng SJC xuống dưới mốc 57 triệu đồng/lượng.

Chiều nay (17/6), giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh về gần mốc 1.800 USD/ounce. Lúc 15h15 (17/6 giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế đứng ở mức 1.810 USD/ounce, giảm tiếp 15 USD/ounce so với trưa nay.

Giá vàng trong nước cũng chịu tác động của thế giới dù mức điều chỉnh nhẹ hơn rất nhiều. Chiều nay, hàng loạt thương hiệu vàng trong nước đã điều chỉnh giá bán vàng SJC xuống dưới mốc 57 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, hiện Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết vàng SJC với giá 56,25-56,85 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng so với trưa nay. Tương tự, Vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng giảm giá vàng miếng xuống còn 56,25-56,85 triệu đồng/lượng. DOJI Hà Nội niêm yết 56,35-56,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá VND/USD tại Vietcombank hiện tương đương với 50,3 triệu đồng/lượng, rẻ hơn tới 6,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Vàng thế giới bắt đầu bị bán tháo từ đêm qua sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) dự báo có thể tăng lãi suất từ năm 2023 thay vì năm 2024 như cân nhắc trước đây. Lạm phát kỳ vọng sẽ tăng cao hơn trong năm nay, tuy nhiên Chủ tịch FED Jerome Powell vẫn cho rằng lạm phát chỉ là nhất thời. Lạm phát lõi hiện được dự báo ở mức 3% trong năm nay so với dự báo khoảng 2,2% từng đưcọ đưa ra vào thagns 3/2021. Ngay sau cuộc họp của Fed, lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên 1,58%.

Thu Thủy
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.