Giá vàng trong nước tăng vọt

Đầu tư và Tiếp thị
08:49 AM 19/04/2021

Giá vàng SJC đã tăng liên tục 5 phiên, hiện giá bán ra đã lên mức 55,8 triệu đồng/lượng.

Mở cửa sáng nay (19/4), giá vàng trong nước tăng khá mạnh khoảng 200 nghìn đồng/lượng. Đây cũng là phiên tăng thứ 5 liên tiếp của giá vàng SJC với mức tăng tổng cộng khoảng 600-700 nghìn đồng/lượng.

Cụ thể, hiện Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,45-55,8 triệu đồng/lượng, tăng 300 nghìn đồng/lượng chiều mua và 200 nghìn đồng/lượng chiều bán so với cuối tuần trước.

Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua bán lên mức 55,4-55,8 triệu đồng/lượng. DOJI tăng 400 nghìn đồng/lượng chiều mua và 300 nghìn đồng/lượng chiều bán lên 55,4-55,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng mạnh do giá vàng thế giới cũng liên tục đi lên trong những ngày gần đây. Hiện giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế đứng ở mức 1.776 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá VND/USD, giá vàng thế giới hiện tương đương với 50 triệu đồng/lượng, cao hơn 6,2 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Vàng giảm mạnh khi đồng USD giảm giá và lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm sụt giảm. Hiện chỉ số US Dollar Index đứng ở mức 91,73 điểm. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện là 1,564%, thấp nhất trong 1 tháng qua.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, vàng đã đạt một cột mốc quan trọng trong tuần trước, cuối cùng cũng đã vượt qua ngưỡng kháng cự 1.750 USD/ounce. Theo đó, kim loại quý này có thể "cất cánh" từ đây, vượt 1.800 USD/ounce trong tuần này.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, 100% chuyên gia tham gia khảo sát đã dự báo giá vàng tăng tuần này, không ai dự báo giảm hay đi ngang.

Thu Thủy
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.