Giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu
Giá vàng trong nước sáng nay (4/3) đã tuột mốc 56 triệu đồng/lượng.
Mở cửa sáng nay (4/3), giá vàng trong nước tiếp tục giảm thêm khoảng 100 nghìn đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Giá bán ra vàng SJC hiện đã tuột mốc 56 triệu đồng/lượng.
Cụ thể, lúc 8h30, Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng ở mức 55,5-55,9 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.
Tương tự, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua và 100 nghìn đồng/lượng chiều bán xuống còn 55,5-55,9 triệu đồng/lượng.
Trên thế giới, sau một phiên tăng 14 USD/ounce, giá vàng lại quay đầu lao dốc và có lúc chạm đáy 9 tháng trong phiên 3/3, chỉ còn 1.700 USD/ounce. Đến sáng nay (4/3 giờ Việt Nam), giá vàng đã phục hồi trở lại lên mức 1.716 USD/ounce.
Quy đổi theo tỷ giá VND/USD, giá vàng thế giới hiện tương đương với 47,8 triệu đồng/lượng (đã bao gồm thuế, phí), rẻ hơn 8,1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.
Vàng mất dần sức hấp dẫn khi lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đảo chiều đi lên và USD duy trì đà tăng giá so với các đồng tiền mạnh khác. Dòng tiền rút mạnh khỏi thị trường kim loại quý, nhiều nhà đầu tư đã bán vàng và dồn vốn vào trái phiếu. Kỳ vọng phục hồi kinh tế đã đẩy lợi suất trái phiếu tăng gần 200% so với mức thấp chỉ bảy tháng trước.
Ngoài ra, một số chuyên gia cũng cho rằng, nếu áp lực lạm phát tăng mạnh, giờ đây giới đầu tư cũng có nhiều lựa chọn hơn khi chọn tài sản trú ẩn. Thay vì vàng, nhiều người đặt nhiều niềm tin hơn vào tiền điện tử.
Thu Thủy
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, nơi mà khách hàng ngày càng trở nên khó tính và yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ, việc nâng cao trải nghiệm khách hàng đã trở thành yếu tố sống còn để doanh nghiệp giữ vững vị thế cạnh tranh. Một trong những xu hướng nổi bật trong việc cải thiện trải nghiệm này là áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Với khả năng phân tích dữ liệu lớn và tự động hóa các quy trình, AI không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả mà còn mang lại những trải nghiệm khách hàng sâu sắc và cá nhân hóa hơn bao giờ hết.