Giá vé máy bay 'tăng nóng' dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp. Do vậy, thời điểm này, lượng người tìm kiếm thông tin đặt vé đi du lịch nhiều nên giá vé máy bay cũng "nóng" dần.
Khảo sát giá vé máy bay tại thị trường nội địa cho thấy giá vé từ ngày 28/4 đến 2/5 chặng khởi hành từ Hà Nội, TP.HCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng... của các hãng hàng không như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Bamboo Airways đang tăng gấp 3 lần so với thời kỳ thấp điểm, nhiều chặng bay khứ hồi có giá tới hơn 5 triệu đồng.

Giá vé máy bay 'tăng nóng' dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Cụ thể, chặng bay Hà Nội - Nha Trang đi ngày 30/4 ghi nhận giá vé rẻ nhất của Vietjet Air với mức hơn 1,7 triệu đồng/chặng (đã gồm thuế phí). Tại Bamboo Airways, giá vé máy bay dao động từ 1,4-1,8 triệu đồng (chưa gồm thuế phí). Giá chặng này của Vietnam Airlines chiều đi là 2,79 triệu đồng, chiều về 2,57 triệu đồng (đã gồm thuế phí), gần 5,4 triệu đồng/vé khứ hồi.
Bên cạnh đó, các hãng bay cũng tăng chuyến phục vụ hành khách đến đảo ngọc Phú Quốc trong dịp lễ này. Từ đầu Hà Nội, giá vé đi Phú Quốc dịp lễ 30/4 tăng cao gấp 2 lần so với thời điểm đầu tháng 3. Cụ thể, Vietjet Air đang là hãng bay có giá vé rẻ nhất, ở mức 3,9 triệu đồng. Những lựa chọn khác của hành khách bao gồm Vietnam Airlines (4,6 triệu đồng), Bamboo Airways (5 triệu đồng). Chiều từ TP.HCM, chặng bay đi Phú Quốc cũng ghi nhận giá vé "nóng" dần. Cao điểm 30/4-1/5, giá vé tại Vietjet Air là 1,7 triệu đồng/chặng, Vietnam Airlines khoảng 2,9 triệu đồng và Bamboo Airways tầm 3,5 triệu đồng. Chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng cũng đang ghi nhận giá vé nhích lên trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5.
Hiện tại, các doanh nghiệp kinh doanh vé máy bay cho biết, số lượng vé máy bay khách hàng đặt trong dịp lễ 30/4 và 1/5 bắt đầu có xu hướng tăng dần, phản ánh dấu hiệu phục hồi của du lịch trong nước. Qua dịp nghỉ lễ này, các hãng bay kỳ vọng lượng vé bán ra sẽ tiếp tục tăng mạnh, hàng không có thêm nguồn tiền để duy trì hoạt động sau thời gian gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19.
Thương Huyền (Th)
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.