Giá vé máy bay 'tăng nóng' dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp. Do vậy, thời điểm này, lượng người tìm kiếm thông tin đặt vé đi du lịch nhiều nên giá vé máy bay cũng "nóng" dần.
Khảo sát giá vé máy bay tại thị trường nội địa cho thấy giá vé từ ngày 28/4 đến 2/5 chặng khởi hành từ Hà Nội, TP.HCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng... của các hãng hàng không như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Bamboo Airways đang tăng gấp 3 lần so với thời kỳ thấp điểm, nhiều chặng bay khứ hồi có giá tới hơn 5 triệu đồng.
Cụ thể, chặng bay Hà Nội - Nha Trang đi ngày 30/4 ghi nhận giá vé rẻ nhất của Vietjet Air với mức hơn 1,7 triệu đồng/chặng (đã gồm thuế phí). Tại Bamboo Airways, giá vé máy bay dao động từ 1,4-1,8 triệu đồng (chưa gồm thuế phí). Giá chặng này của Vietnam Airlines chiều đi là 2,79 triệu đồng, chiều về 2,57 triệu đồng (đã gồm thuế phí), gần 5,4 triệu đồng/vé khứ hồi.
Bên cạnh đó, các hãng bay cũng tăng chuyến phục vụ hành khách đến đảo ngọc Phú Quốc trong dịp lễ này. Từ đầu Hà Nội, giá vé đi Phú Quốc dịp lễ 30/4 tăng cao gấp 2 lần so với thời điểm đầu tháng 3. Cụ thể, Vietjet Air đang là hãng bay có giá vé rẻ nhất, ở mức 3,9 triệu đồng. Những lựa chọn khác của hành khách bao gồm Vietnam Airlines (4,6 triệu đồng), Bamboo Airways (5 triệu đồng). Chiều từ TP.HCM, chặng bay đi Phú Quốc cũng ghi nhận giá vé "nóng" dần. Cao điểm 30/4-1/5, giá vé tại Vietjet Air là 1,7 triệu đồng/chặng, Vietnam Airlines khoảng 2,9 triệu đồng và Bamboo Airways tầm 3,5 triệu đồng. Chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng cũng đang ghi nhận giá vé nhích lên trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5.
Hiện tại, các doanh nghiệp kinh doanh vé máy bay cho biết, số lượng vé máy bay khách hàng đặt trong dịp lễ 30/4 và 1/5 bắt đầu có xu hướng tăng dần, phản ánh dấu hiệu phục hồi của du lịch trong nước. Qua dịp nghỉ lễ này, các hãng bay kỳ vọng lượng vé bán ra sẽ tiếp tục tăng mạnh, hàng không có thêm nguồn tiền để duy trì hoạt động sau thời gian gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19.
Thương Huyền (Th)Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.