Giá xăng, dầu tăng giảm trái chiều kỳ điều hành 4/4

Nhịp đập thị trường
03:20 PM 04/04/2024

Từ 15h hôm nay (4/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng, dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 tăng 291 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 15 đồng/lít và các mặt hàng dầu đều tăng 136-295 đồng tùy loại.

Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay (4/4).

Theo đó, giá xăng E5RON92 không cao hơn 23.916 đồng/lít (tăng 291 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 885 đồng/lít; giá xăng RON95-III không cao hơn 24.801 đồng/lít (giảm 15 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành).

Giá các mặt hàng dầu đồng loạt tăng. Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 20.988 đồng/lít (tăng 295 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành); Dầu hỏa: không cao hơn 21.015 đồng/lít (tăng 136 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành); Dầu madút 180CST 3.5S: không cao hơn 17.296 đồng/kg (tăng 151 đồng/kg so với giá cơ sở hiện hành).

Giá xăng, dầu tăng giảm trái chiều kỳ điều hành 4/4- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Như vậy, từ ngày 4/1 đến nay, giá xăng có 8 lần tăng, 6 lần giảm. Còn dầu diesel có 8 lần tăng, 6 giảm.

Tương tự các kỳ trước, tại kỳ điều hành hôm nay, liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập và cũng không chi Quỹ bình ổn đối với hầu hết các loại xăng dầu, trừ trích lập với dầu mazut 300 đồng/lít.

Ở kỳ điều hành gần nhất ngày 28/3, cơ quan quản lý quyết định quyết định tăng 410 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92, lên 23.620 đồng/lít; tăng 530 đồng/lít đối với xăng RON 95, lên 24.810 đồng/lít. Giá xăng hiện lên mức cao nhất tính từ đầu năm và cao nhất trong vòng 5 tháng qua.

Theo thống kê của Tổng cục Thuế, tính đến thời điểm 31/3, cả nước có 15.925/15.935 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng, đạt khoảng 99,94% tổng số cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Hiện còn 10 cửa hàng (do cửa hàng được bố trí tại một số địa bàn vùng xa) chưa thực hiện phát hành hóa đơn điện tử, chiếm 0,06%.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.