"Giải cứu" nông sản thời 4.0: Nông hộ livestream trên sàn Vỏ Sò, Viettel Post gom đơn và vận chuyển theo lô lớn, từ lúc thu hoạch tới tay khách chỉ 4-6h

Kinh doanh
10:35 AM 04/03/2021

Khác với cách "giải cứu" thông thường, Viettel Post sẽ ứng dụng công nghệ nhằm bán nông sản trực tiếp từ bà con đến người tiêu dùng thông qua sàn TMĐT Voso.vn. Nhờ đó, đảm bảo được 2 yếu tố: Giá tốt cho người nông dân và chất lượng đảm bảo cho người tiêu dùng.

Cụ thể như tại tỉnh Hải Dương, Đại diện Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cho biết, hiện tại trên địa bàn tỉnh, bà con nông dân ở nhiều xã và huyện vẫn đang điêu đứng vì nông sản đến mùa thu hoạch nhưng chưa thể bán tới tay người tiêu dùng. Vị này cũng nói rằng đã có nhiều hoạt động giải cứu trong những thời gian qua nhưng chừng đó chưa đủ cho hàng chục ngàn tấn nông sản đang sắp đến mùa thu hoạch.

Để giúp nông dân giải quyết bài toán trên, Viettel Post đã hướng dẫn họ tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò. Cụ thể sau khi bà con nông dân đẩy sản phẩm lên sàn TMĐT Vỏ Sò, Viettel Post sẽ gom tất cả các đơn hàng đó, ghép nông sản Hải Dương thành 1 tuyến, dùng xe ô tô vận chuyển theo lô, giao hàng tới tận tay người tiêu dùng. 

Đồng thời, Vỏ Sò sẽ đến tận nơi hướng dẫn, đào tạo và đồng hành với bà con nông dân cách bán hàng trên sàn TMĐT, cùng thực hiện livestream ngay tại vườn, hỗ trợ giải pháp quảng cáo số để thúc đẩy hoạt động bán sớm nhất.

Khác với cách "giải cứu" thông thường, thông qua sàn TMĐT Voso.vn cũng như hệ thống Logistics thông minh, Viettel Post sẽ đảm bảo được 2 yếu tố: Giá tốt cho người nông dân và chất lượng đảm bảo cho người tiêu dùng.

Giải cứu nông sản thời 4.0: Nông hộ livestream trên sàn Vỏ Sò, Viettel Post gom đơn và vận chuyển theo lô lớn, từ lúc thu hoạch tới tay khách chỉ 4-6h - Ảnh 1.

Sàn đặc sản trên trang TMĐT Voso.vn.

Viettel Post đặt mục tiêu với những đơn hàng trong phạm vi dưới 100km thì tổng thời gian từ lúc thu hoạch tới khi giao tận tay người tiêu dùng chỉ khoảng 4 giờ. Các đơn hàng trong phạm vi xa hơn, Bưu chính Viettel sẽ vận chuyển đến điểm tập kết, sử dụng công nghệ last mile – giao hàng chặng cuối để chuyển đến tay người tiêu dùng với thời gian khoảng 6h từ khi thu hoạch. Viettel Post cam kết nếu hàng hóa trên sàn Vỏ Sò đã được Vỏ Sò xác minh mà vẫn bị sai về chất lượng, quy cách vận chuyển thì sẽ đền bù gấp 10 lần.

Ông Trần Trung Hưng, CEO Viettel Post cho biết: "Đặc thù của nông sản là loại hàng hóa có thời gian thu hoạch và thời gian sử dụng rất ngắn. Chính vì vậy, việc ứng dụng công nghệ để bán và vận chuyển sẽ giúp cho sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, đảm bảo độ tươi, ngon, sạch".

Không chỉ giúp lưu thoát lượng nông sản còn tồn ứ tại Hải Dương mà với giải pháp này, nông sản Việt nói chung sẽ không chỉ được giải quyết bài toán tức thời (như các hoạt động "giải cứu" trong mùa dịch) mà còn hướng tới phát triển bền vững. Đại diện Viettel Post khẳng định đây chính là hành động bảo vệ giá trị nông sản Việt, để không còn xảy ra tình trạng "được mùa mất giá", thể hiện cam kết của Viettel Post trong việc đồng hành chuyển đổi số cùng bà con nông dân.

Nhật Anh
Ý kiến của bạn