Giải pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng trong thời đại số

Kinh doanh
04:23 PM 05/11/2021

Đã qua rồi thời “hữu xạ tự nhiên hương”, chuyển đổi kỹ thuật số buộc các doanh nghiệp phải thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng với thị trường mới. Việc chủ động tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên môi trường trực tuyến là lựa chọn thức thời giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh thu.

Lợi ích của ứng dụng công nghệ trong kinh doanh

Cơ hội tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi thời điểm: "Số hoá" loại bỏ các rào cản khoảng cách để thúc đẩy kết nối doanh nghiệp và khách hàng. Cùng với sự phát triển của hệ sinh thái sàn thương mại điện tử, mạng xã hội… giúp doanh nghiệp và người bán hàng online có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng bất kể họ ở đâu, vào thời điểm nào trong ngày.

Giải pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng trong thời đại số - Ảnh 1.

Chuyển đổi kỹ thuật số nâng cao hiệu suất so với các phương pháp truyền thống

Sử dụng hiệu quả nguồn lực, thời gian để thu thập thông tin, phân tích dữ liệu khách hàng, tạo điều kiện cho triển khai chiến dịch marketing hiệu quả. Quá trình khảo sát, nhận phản hồi, thu gom và phân tích dữ liệu hoàn toàn thể vận hành trực tuyến với mức độ chính xác cao, nhanh chóng, tiết kiệm tối đa ngân sách và nguồn lực cho doanh nghiệp.

Mặc dù chuyển đổi kinh doanh kỹ thuật số là cần thiết để tồn tại lâu dài trong một thị trường cạnh tranh. Tư vấn trực tuyến mang đến kết quả tích cực hơn trong việc duy trì mối quan hệ giữa người bán và người mua. Tuy nhiên cùng với đó luôn có những khó khăn và trở ngại cần phải đương đầu.

Áp lực về thời gian và chi phí: Một trong những trở ngại lớn nhất với người kinh doanh tại Việt Nam khi chuyển đổi kỹ thuật số chính là chi phí đầu tư trả trước vào công nghệ. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, quy trình này có thể chiếm dụng vốn và thời gian thiết lập trong giai đoạn đầu - thời điểm cần tập trung cho hoạt động phát triển kinh doanh.

Thiếu hụt tiềm lực: Không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực để tự mình thực hiện các chiến dịch marketing online. Trong khi chuyển đổi kỹ thuật số đòi hỏi đội ngũ chuyên môn, được đào tạo và có kinh nghiệm liên quan trong lĩnh vực.

Khó khăn trong quản lý vấn đề phá giá và chất lượng sản phẩm : "Số hoá" tạo ra sân chơi cho tất cả những ai có đam mê kinh doanh. Mọi người đều có thể tham gia vào sàn thương mại điện tử, và kinh doanh online. Điều này dẫn đến việc doanh nghiệp khó tránh khỏi tình trạng phá giá, hàng giả, hàng kém chất lượng.

 Hệ sinh thái thương mại điện tử BCA Solutions

Nhận ra nhu cầu cấp thiết của việc áp dụng "số hoá" trong hoạt động bán hàng, BCA Solutions - "Hệ sinh thái kinh doanh online cho mọi người" ra đời giúp doanh nghiệp Việt áp dụng kỹ thuật số thành công trong kinh doanh, mang đến hiệu quả và khả năng chuyển đổi cao.

Theo đó, doanh nghiệp tham gia trong hệ sinh thái của BCA Solution có thể đưa sản phẩm tới tay khách hàng mà không cần trải qua các công đoạn như tìm đại lý, quản lý hàng tồn kho…  Một số đối tác của BCA Solutions hiện nay đã áp dụng số hoá trong kinh doanh và tạo ra những bứt phá về doanh thu tại mùa dịch như: V Live International, Kuchen, VPharm, STPhar, Puna, Woman Project, Abena.

Giải pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng trong thời đại số - Ảnh 2.

Phần mềm quản trị cho nhà cung cấp giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh

Những điểm lợi ích nổi bật khi chủ doanh nghiệp lựa chọn hệ sinh thái thương mại điện tử BCA Solutions

Tiết kiệm được chi phí đầu tư cho PR quảng cáo: Sản phẩm được huấn luyện đào tạo thường xuyên giúp các tư vấn viên tư vấn cụ thể đầy đủ thông tin cho khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng ra quyết định, và đặc biệt đây là yếu tố giúp sản phẩm khi đến tay khách hàng có thể tạo được niềm tin và sự trung thành rất lớn. Đây là điểm rất nhiều doanh nghiệp có sản phẩm mới xâm nhập thị trường đã tìm đến BCA để được giúp đỡ, trong đó đã có rất nhiều doanh nghiệp đạt được mức tăng trưởng ấn tượng.

Loại bỏ những vấn đề của các kênh phân phối trung gian truyền thống như phá giá, hàng giả, hàng nhái, tồn hàng đọng hàng. Nhờ áp dụng mô hình sản phẩm đi trực tiếp từ kho đến tay khách hàng mà không đi qua các kênh trung gian, BCA giải quyết vô cùng hiệu quả các vấn đề của các kênh phân phối trung gian giúp các chủ nhãn hàng có thể yên tâm đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt về dòng tiền: Chính sách đối soát tài chính linh hoạt nhanh gọn giúp các chủ doanh nghiệp có thể chủ động về dòng tiền để tái đầu tư vào sản xuất kinh doanh.

Tạo ra các hoạt động kết nối hiệu quả giữa chủ nhãn hàng và tư vấn viên: Công ty thường xuyên tổ chức các hội thảo chia sẻ các giải pháp nâng cao doanh số và hiệu quả phân phối thông qua nền tảng BCA, các sự kiện kết nối nhà cung cấp và  các tư vấn viên giúp 2 bên có thể phối hợp làm việc hiệu quả.

Đức Hải
Ý kiến của bạn