Giữa đại dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam gây ấn tượng mạnh với FIFA

Cộng tác viên
10:00 AM 30/07/2020

Vừa qua, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã chủ trì cuộc trao đổi trực tuyến với lãnh đạo cấp cao các liên đoàn bóng đá khu vực Đông Nam Á, xung quanh kế hoạch hoạt động của bóng đá thế giới trong giai đoạn tới. Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn đại diện cho VFF tham dự.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã thông tin nhanh về hoạt động của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua.


Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn trong buổi họp trực tuyến với FIFA. (Ảnh:VFF)

Theo đó, nhờ sự kiểm soát tốt về dịch bệnh của Chính phủ và nhân dân cả nước, các các giải đấu trong nước đã được phép tổ chức trở lại với hơn 400 trận đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia và các giải đấu trong hệ thống trẻ từ U11 đến U19, giải nữ cúp quốc gia, futsal VĐQG…

Hoạt động bóng đá tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Các trận đấu tại giải chuyên nghiệp V.League trung bình có từ 8.000-9.000 người.

Ngoài ra, bóng đá Việt Nam cũng tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng để chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch. Kết quả hoạt động của bóng đá Việt Nam tạo được ấn tượng với chủ tịch FIFA và được chủ tịch FIFA đánh giá rất cao.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết, Chủ tịch FIFA bày tỏ sự chia sẻ khó khăn với các nước Đông Nam Á, đồng thời nhấn mạnh, đây là tình hình chung của thế giới, các Liên đoàn quốc gia cần đoàn kết vượt qua khó khăn, tiếp tục phối hợp cùng với FIFA phát huy vai trò và sự ảnh hưởng của bóng đá với cộng đồng trong  việc phòng chống Covid-19.

Trước những ý kiến lo lắng của các thành viên tham dự cuộc họp về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 10 và tháng 11/2020, chủ tịch FIFA khẳng định sẽ cùng với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) theo dõi, bám sát tình hình để đưa ra các giải pháp.

 

Trúc Linh
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.