Gojek ra mắt thương hiệu kế thừa GoViet tại Việt Nam, lý giải nút “Solv” thần kỳ

Doanh nghiệp - Doanh nhân
12:16 PM 15/08/2020

Từ ngày 5/8/2020, phố phường Hà Nội và TP.HCM lại được tô điểm thêm nhiều sắc xanh Gojek. Giữa vô vàn sắc xanh, logo Gojek vẫn khá nổi bật với một hình tròn khuyết bao quanh một chấm tròn.

Gojek ra mắt thương hiệu kế thừa GoViet tại Việt Nam, lý giải nút “Solv” thần kỳ - Ảnh 1.

Nhận diện trang phục Gojek tại Việt Nam.

Gojek, nền tảng dịch vụ và thanh toán theo yêu cầu di động ở Đông Nam Á có trụ sở tại Indonesia, đã chính thức ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam vào 5/8/2020, kế thừa ứng dụng GoViet (cũng do Gojek đầu tư) vốn vận hành ở Việt Nam suốt 2 năm qua. Khách hàng tại Việt Nam, đặc biệt là các khách hàng của GoViet, bắt đầu truy cập các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng Gojek (có thể tải xuống từ kho ứng dụng cho hệ điều hành iOS và Android).

GoViet trở thành Gojek Vietnam

Gojek Vietnam sẽ đem lại cho người dùng Việt một hệ sinh thái đã được GoViet phát triển trong 2 năm qua gồm các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ, với hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Ứng dụng Gojek được xây dựng trên nền tảng công nghệ toàn cầu mới được nâng cấp, với thiết kế nhằm mục tiêu giảm bớt những trở ngại hàng ngày cho người dùng, và cho phép công ty triển khai các dịch vụ mới một cách hiệu quả hơn, tùy chỉnh và mở rộng cho phù hợp với những thay đổi trong nhu cầu và ưu tiên của người dùng Việt Nam.

Gojek ra mắt thương hiệu kế thừa GoViet tại Việt Nam, lý giải nút “Solv” thần kỳ - Ảnh 2.

Giao diện mới của Gojek Vietnam tương đồng với ứng dụng chung của Gojek, nhưng vẫn có đặc trưng riêng của từng nước, và được cải tiến nhiều tính năng nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng cường tính bảo mật cho khách hàng. Các khách hàng của GoViet giờ đây khi truy cập vào ứng dụng sẽ nhận được thông báo đề nghị cài đặt ứng dụng Gojek. Sau vài thao tác khai báo thông tin cá nhân (họ tên, số điện thoại, e-mail), người dùng sẽ nhận được tin nhắn SMS từ Gojek cung cấp mã OTP (gồm 4 chữ số) để mở khóa ứng dụng, sau đó cần mở ứng dụng e-mail để nhận e-mail xác thực địa chỉ e-mail.

Gojek ra mắt thương hiệu kế thừa GoViet tại Việt Nam, lý giải nút “Solv” thần kỳ - Ảnh 3.

Biểu tượng nút "Solv" thần kỳ

"Ải khó" đầu tiên của việc thay đổi logo là sự phổ biến của Gojek và tình cảm của người dùng dành cho thương hiệu này bởi Gojek không phải là thương hiệu cá nhân, mà là "thương hiệu quốc dân" ở Indonesia. Mặt khác, màu xanh lá cây trên logo đã trở thành dấu hiệu nhận biết cơ bản của thương hiệu. Nếu dùng các sắc màu khác nhau để thể hiện Gojek là siêu ứng dụng với 20 sản phẩm và dịch vụ khác nhau, thì bảng màu có thể sẽ sớm bị quá tải vì còn phải tính đến các sản phẩm trong tương lai, cũng như các thị trường mà Gojek đang hiện diện và nhắm tới. Logo mới cần phải thể hiện được chủ nghĩa tối giản, dễ tạo ấn tượng, hiện đại, đồng thời lại phải dễ tùy chỉnh để phù hợp với xu thế tương lai.

Gojek ra mắt thương hiệu kế thừa GoViet tại Việt Nam, lý giải nút “Solv” thần kỳ - Ảnh 4.

Logo 2.0 của Gojek, mang tên Solv.

Và Solv đã ra đời như vậy. Logo 2.0 của Gojek, mang tên Solv (tượng trưng cho "giải pháp") đủ đặc trưng để nổi bật, đủ đơn giản để gợi nhớ dễ dàng, và đủ linh hoạt để thể hiện ở nhiều kích thước, màu sắc khác nhau, cho nhiều mục đích khác nhau. Logo mới có thể thể hiện hiệu quả ở mọi tình huống. Và quan trọng nhất, bác tài, khách hàng và mọi người đều thích Solv.

Gojek ra mắt thương hiệu kế thừa GoViet tại Việt Nam, lý giải nút “Solv” thần kỳ - Ảnh 5.

Nhận diện thương hiệu mới của Gojek phù hợp để thể hiện hiệu quả mọi mục đích của hãng.

Một năm sau khi ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Gojek chính thức mang nút Solv thần kỳ đến Việt Nam. Những ngày vừa qua, khắp nơi tràn ngập những biển quảng cáo mang đậm dấu ấn Gojek với nút Solv đặc trưng - những tín hiệu đầu tiên cho các thay đổi mới lạ mà kỳ lân này mang đến cho thị trường Việt Nam. Logo Gojek trên đồng phục của các bác tài cũng kiêu hãnh theo họ rong ruổi trên những con đường.

Ngoài ra, với chiến dịch marketing toàn cầu "Gojek - Phiêu nhịp sống", nằm trong khuôn khổ sự kiện ra mắt ứng dụng và dịch vụ Gojek tại Việt Nam, TVC do đạo diễn nổi tiếng Henry Scholfield cầm trịch đã nhận được hơn 17 triệu view, 90% số đó xem hơn 54 trong tổng số 60 giây của clip chỉ sau hơn 1 tuần đăng tải. Video thể hiện nhịp sống hối hả tại các thành phố hiện đại và sự xuất hiện ấn tượng của các dịch vụ GoRide, GoFood, GoSend giúp giải tỏa các nhu cầu cấp thiết của cuộc sống thường ngày: di chuyển, ăn uống, và giao vận.

Việt Nam là một thị trường trọng điểm của Gojek. Với Solv, Gojek sẽ "nhấn nút" để tiếp tục sứ mệnh giúp người dân Việt Nam gỡ bỏ những trở ngại trong cuộc sống hàng ngày, tạo ra và nhân rộng tác động tích cực về mặt kinh tế - xã hội.

Trang Nguyễn
Ý kiến của bạn