Grab tăng giá cước hầu hết các dịch vụ
Thông báo từ hãng xe công nghệ Grab Việt Nam, từ 10/3, công ty sẽ tăng giá cước hầu hết các loại dịch vụ.
Theo Grab, việc điều chỉnh giá các loại hình dịch vụ là để thích ứng với những biến động về giá xăng dầu và giá tiêu dùng. Bởi, việc điều chỉnh giá cước sẽ giúp bù đắp một phần chi phí vận hành của đối tác tài xế để họ có thêm cơ hội thu nhập trang trải cuộc sống, đồng thời khuyến khích đối tác hoạt động tích cực và phục vụ người dùng tốt hơn.
Cụ thể, từ 10/3, giá cước cho 2 km đầu của dịch vụ GrabCar 4 chỗ tại TP. HCM và Hà Nội là 29.000 đồng và 10.000 đồng cho km tiếp theo. Giá cước cho dịch vụ GrabCar 7 chỗ tương ứng 34.000 đồng và 13.000 đồng.
Tại các tỉnh thành khác, giá cước cho dịch vụ GrabCar với xe 4 chỗ cho 2 km đầu từ 27.500-29.000 đồng, km tiếp theo từ 10.000-12.100 đồng. Đối với xe 7 chỗ 2 km đầu cũng giống như TP HCM và Hà Nội, km tiếp theo từ 11.800-12.600 đồng.
Ngoài giá cước tính theo km, khách hàng sử dụng dịch vụ GrabCar còn phải thanh toán cho thời gian di chuyển từ 370-550 đồng/phút (bắt tính từ sau 2 km đầu) đối với khu vực TP HCM và Hà Nội còn các tỉnh khách từ 320-880 đồng/phút.
So với mức giá hiện tại, giá cước mới của Grab tại TP HCM và Hà Nội, tăng khoảng 2.000 đồng cho 2 km đầu và tăng khoảng 500 đồng cho km tiếp theo (còn các tỉnh thành khác tăng lần lượt 2.000-2.500 đồng và 600 đồng).
Tương tự, dịch vụ GrabBike khu vực TP. HCM đối với 2 km đầu là từ 11.700-16.000 đồng, km tiếp theo từ 4.300-5.300 đồng; khu vực Hà Nội 2 km đầu từ 13.500-16.000 đồng; các tỉnh thành khác là 12.500 đồng. Giá cước mới này tăng 1.500 đồng cho 2 km đầu và tăng 300 đồng cho km tiếp theo. Cũng giống như GrabCar, khách đi GrabBike cũng phải thanh toán phí theo thời gian di chuyển từ 210-370 đồng/phút.
Ngoài ra, Grab cũng tăng giá cước với dịch vụ GrabFood lên 16.000 đồng cho 2 km đầu là 16.000 đồng và 5.000 đồng cho km tiếp theo. Dich vụ GrabMart (đi chợ hộ) tăng lên 17.000 đồng cho 2 km đầu và 6.000 đồng cho km tiếp theo.
Giá cước các loại dịch vụ trên chưa bao gồm phí nền tảng và các loại phụ phí khác. Chưa kể giá cước có thể điều chỉnh linh hoạt tăng thêm khi nhu cầu tăng cao, dựa trên khu vực thời điểm trong ngày.
Các hãng xe công nghệ khác như Be, Gojek cho biết hiện tại chưa điều chỉnh giá cước nhưng đang theo dõi sát diễn biến giá xăng dầu để có kế hoạch phù hợp.
Quang Dũng (T/h)Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.