Hà Giang: Đột phá trong xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Tiêu dùng và Tiếp thị
04:04 PM 23/07/2020

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh, tối 17/7, tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1 (TP. HCM) đã diễn ra lễ khai mạc Không gian văn hóa - du lịch và các sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng du khách tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm.

    Tham dự có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VH,TT&DL; đại diện hiệp hội, doanh nghiệp du lịch của một số tỉnh, thành cùng đông đảo du khách.

    Tại đây, nhiều sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng riêng có của các địa phương Hà Giang được trưng bày như: Mật ong bạc hà, trà Shan tuyết cổ thụ, dược liệu; các sản phẩm thổ cẩm, vải lanh của dân tộc Mông… 

    Cần phát triển du lịch Hà Giang theo hướng các sản phẩm đặc trưng.

    Đặc biệt, không gian văn hóa, du lịch Hà Giang còn giới thiệu về những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số, chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang”, giải quần vợt Cúp các Câu lạc bộ Hà Giang - Hà Tĩnh, giải giao hữu bóng đá Hà Giang 2020, giải chạy Loop Ultra trail Hoàng Su Phì mở rộng 2020…

    Thêm nữa, trong tháng 9, tại Hoàng Su Phì còn diễn ra Không gian chợ phiên vùng cao Hoàng Su Phì, giải đua xe ô tô và mô tô mạo hiểm thử thách năm 2020. Tiếp đến, vào tháng 11, tỉnh này sẽ tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ 4, với không gian hoa tại thị trấn Đồng Văn, chủ đề “Hoa trên đá”.

    Hội nghị kích cầu du lịch nội địa Hà Giang.

    Ngoài ra, tại các địa phương còn có thêm những hoạt động như: đua thuyền kayak tại Quản Bạ, chạy việt dã chinh phục Vách đá thần Mã Pì Lèng (Mèo Vạc), Liên hoan ẩm thực du lịch Tây Bắc tại Hà Giang lần thứ 1, giải marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc, giải đua thuyền chinh phục hèm Tu Sản, Mã Pì Lèng… Các sản phẩm du lịch nêu trên đều được giảm giá, hỗ trợ cho khách mua tour từ 30-50%.
    Cùng với đó là các chương trình du lịch, khám phá Cao nguyên đá Đồng Văn nhằm quảng bá hình ảnh, con người, di sản văn hóa đặc trưng, riêng có của Hà Giang đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế… nhằm thu hút đầu tư, tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông sản, dược liệu của Hà Giang đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

    Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá, sự kiện kích cầu du lịch góp phần thúc đẩy, lan tỏa thông điệp “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Những năm gần đây hình ảnh về Hà Giang được quảng bá rất tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng, giúp cho du khách biết đến địa phương này nhiều hơn. Tuy vậy các điểm tham quan trên địa bàn tỉnh này vẫn còn mang đậm tính trải nghiệm, chưa chuyên sâu…

    Với mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách đến với Hà Giang vào năm 2020, tỉnh Hà Giang đã và đang tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm đặc thù có thế mạnh trên cơ sở khai thác hợp lý tài nguyên như: Du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch địa chất. 

    Bên cạnh đó, tỉnh không ngừng đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch tại các điểm du lịch tiềm năng và vùng trọng điểm du lịch như: Thành phố Hà Giang, Cao nguyên đá Đồng Văn và các huyện Vị Xuyên, Quang Bình, Hoàng Su Phì và Xín Mần.

    Sở VHTT&DL Hà Giang phải thường xuyên phối hợp với các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của Trung ương, tỉnh về phát triển du lịch; đặc biệt là, nâng cao ý thức người dân tự giác giữ gìn môi trường, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống, cảnh quan thiên nhiên tại các điểm du lịch, có thái độ ứng xử thân thiện, mến khách, tôn trọng và hỗ trợ khách du lịch trong quá trình tham quan du lịch tại địa phương. Sở cùng địa phương mở lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng về du lịch, trang bị những kiến thức cơ bản về làm du lịch cho bà con; hướng đến phục vụ khách du lịch chuyên nghiệp. 

    Ngô Huy
    Ý kiến của bạn