Hà Giang: Tạm giữ hơn 200 sản phẩm nhái các thương hiệu nổi tiếng

Nghị ngờ 1 tài khoản facebook rao bán hàng giả, hàng nhái, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh, tạm giữ hàng trăm sản phẩm.

Phát hiện hàng trăm sản phẩm giả mạo hiệu Adidas, Gucci thông qua mạng xã hội. (Ảnh: Tổng cục QLTT).

Phát hiện hơn 200 sản phẩm giả mạo Adidas, Nike,... được rao bán online - Ảnh 1.

Phát hiện hàng trăm sản phẩm giả mạo hiệu Adidas, Gucci thông qua mạng xã hội. (Ảnh: Tổng cục QLTT).

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lí thị trường (QLTT), vào ngày 7/10, lực lượng QLTT đã phát hiện một tài khoản Facebook có tên Bằng Vũ bán online nhiều sản sản phẩm nghi hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng.

Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh Quần áo giày dép Bằng Vũ có địa chỉ ở huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện cơ sở đang bày bán một số sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam gồm: 137 chiếc giày, dép, quần, áo may sẵn nhãn hiệu Adidas, Gucci, Nike, LV/Louis Vuiton, Chanel, Puma, Burberry.

Tiếp đó vào ngày 8/10, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Hà Giang đã tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng túi xách Việt Hằng, địa chỉ tầng 1, chợ Trung Tâm, phường Trần Phú, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Qua kiểm tra, phát hiện 89 sản phẩm hàng hóa là túi xách, ví cầm tay, kính mắt, túi đeo chéo... có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Gucci, Chanel, Louis Vuiton, YSL, Adidas.

Toàn bộ số hàng hóa của hai cửa hàng kinh doanh trên chủ cửa hàng đều không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan. Đội QLTT số 1 và Đội QLTT số 2 đã tiến hành các thủ tục tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lí theo qui định của pháp luật.

Thái Quảng
Ý kiến của bạn
Thanh Hóa hướng tới nông nghiệp xanh, giá trị gia tăng bền vững Thanh Hóa hướng tới nông nghiệp xanh, giá trị gia tăng bền vững

Không chỉ mở rộng diện tích sản xuất tập trung, Thanh Hóa còn tiên phong trong ứng dụng công nghệ cao, sản xuất hữu cơ và thí điểm tạo tín chỉ carbon. Những bước đi này đang giúp nông sản địa phương nâng cao giá trị, thân thiện môi trường và mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế, tạo nền tảng cho một nền nông nghiệp xanh, hiện đại.