Hà Nội: 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Địa phương
10:53 AM 08/11/2023

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 đã lựa chọn ra 150 sản phẩm đạt Top các sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích.

Sáng ngày 6/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội tổ chức hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động TP. Hà Nội cho biết, Chương trình bình chọn năm 2023 đã được Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các hội, hiệp hội trên địa bàn tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2023.

Ban Tổ chức đã tiếp nhận đăng ký của 166 doanh nghiệp và 345 sản phẩm (tăng hơn 10% so với năm 2022). Sau khi rà soát hồ sơ, chương trình đã lựa chọn ra 150 sản phẩm, dịch vụ của 140 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí tham gia để tổ chức bình chọn.

Hà Nội: 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích - Ảnh 1.

Quang cảnh Hội nghị thông qua kết quả Chương trình bình chọn ''Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích'' TP Hà Nội năm 2023

Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 8, 9/2023 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: không gian phố đi bộ Hồ Gươm, hệ thống các siêu thị BigC, MM Mega Market, Mediamart, Đức Thành, Saigon Co.opmart…

Tính đến hết ngày 30/9, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số lượt bình chọn đạt 563.169 lượt, tăng 76,2% so với năm 2022 (năm 2022 đạt 330.813 lượt). Trong đó, bình chọn online đạt 363.161 lượt bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 75,6% so với năm 2022 (năm 2022 là 206.715 lượt).

Đối với bình chọn trực tiếp, Ban Tổ chức đã phát hành 6.000 phiếu bình chọn, tổng số phiếu thu về hợp lệ 6.000 phiếu. Tổng số lượt bình chọn đạt 220.008 lượt, tăng 77,8% so với năm 2022 (năm 2022 đạt 124.098 lượt).

Căn cứ hồ sơ của các doanh nghiệp đăng ký, Ban tổ chức đã rà soát, đánh giá các tiêu chí và lựa chọn ra 150 sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Chương trình thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023. 

Qua tổ chức đánh giá, chấm điểm các sản phẩm, dịch vụ bắt đầu từ sáng 20/10/2023 tại Sở Công Thương Hà Nội, Ban tổ chức đã xác định 150 sản phẩm của 140 doanh nghiệp được phân vào 4 Top sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn năm 2023 theo điểm số từ cao xuống thấp: tốp 1 gồm 25 sản phẩm, dịch vụ; tốp 2 gồm 35 sản phẩm, dịch vụ; tốp 3 gồm 40 sản phẩm, dịch vụ; tốp 4 gồm 50 sản phẩm, dịch vụ.

“Chương trình đã được Ban chỉ đạo cuộc vận động TP tập trung chỉ đạo với sự vào cuộc tích cực của các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo, công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện tốt hơn, nên đã thu hút được nhiều hơn sản phẩm, doanh nghiệp tham gia so với các năm trước. Tiêu chí của biểu điểm xét bình chọn sản phẩm, dịch vụ cũng được lựa chọn, điều chỉnh phù hợp tình hình thực tế; cách thức tính điểm bình chọn cho sản phẩm của doanh nghiệp năm 2023 được đổi mới dựa trên ý kiến của các sở, ngành, đơn vị liên quan nhằm đánh giá chính xác, khách quan nhất”, bà Trần Thị Phương Lan khẳng định.

Cũng theo Ban tổ chức, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam năm 2023 được tổ chức vào tối ngày 17/11, tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

Đây là một trong những sự kiện Sở Công Thương tổ chức để chào mừng 93 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023) dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt trên địa bàn thành phố.

Với quy mô khoảng 150 gian hàng, Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam năm 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp may mặc, thời trang Việt Nam có cơ hội giới thiệu quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước.

Ngô Huy
Ý kiến của bạn
Cải cách tạo điểm tựa thúc đẩy phát triển doanh nghiệp Cải cách tạo điểm tựa thúc đẩy phát triển doanh nghiệp

Chia sẻ tại Hội nghị "Triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP: Cải cách tạo điểm tựa thúc đẩy phát triển doanh nghiệp", sáng 29/2, đại diện Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương nhấn mạnh cần khơi dậy động lực, tạo áp lực thường xuyên và sự đồng hành nhiều bên để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.