Hà Nội: 3 kịch bản chuyển đổi xe buýt năng lượng sạch

Kinh doanh
11:23 AM 30/06/2024

UBND TP Hà Nội vừa trình HĐND thành phố xem xét Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh.

Tại đề án, TP Hà Nội đặt mục tiêu 100% xe buýt mới và xe buýt thay thế sử dụng điện hoặc năng lượng xanh từ năm 2025 và 100% taxi mới và taxi thay thế sử dụng điện hoặc năng lượng xanh từ năm 2030.

Hà Nội: 3 kịch bản chuyển đổi xe buýt năng lượng sạch- Ảnh 1.

TP Hà Nội đề ra 3 kịch bản chuyển đổi xe buýt năng lượng sạch. Nguồn ảnh: Internet.

Riêng đối với xe buýt, Sở GTVT Hà Nội - cơ quan được giao xây dựng đề án đã đưa ra 3 kịch bản chuyển đổi xe buýt sử dụng năng lượng điện, năng lượng xanh giai đoạn 2026-2030.

Kịch bản thứ nhất là 100% xe buýt điện.

Kịch bản thứ hai là 70% xe buýt điện, 30% xe buýt khí thiên nhiên hóa lỏng LNG/CNG.

Kịch bản thứ ba là 50% xe buýt điện, 50% xe buýt LNG/CNG.

Trong 3 kịch bản nói trên, Sở GTVT Hà Nội đề xuất chọn phương án thứ ba. Tuy nhiên, nếu điều kiện cho phép, sẽ thực hiện theo kịch bản thứ hai (70% xe buýt điện, 30% xe buýt LNG/CNG) và sau năm 2040, toàn thành phố theo kịch bản thứ nhất (100% xe buýt điện).

Theo GTVT Hà Nội, Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh của Hà Nội được xây dựng dựa trên Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí CO2 và khí metan của ngành giao thông vận tải giai đoạn 2022-2030.

Nam Dương
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.