Hà Nội: Ba Vì phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và chuyển đổi số
Sáng 23/8/2024, Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện chuyển đổi số.
Tham dự hội nghị có lãnh đạo UBND huyện, công chức, viên chức các phòng, ban, đơn vị cấp huyện, trường học trực tiếp hoặc tham gia phối hợp thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Cán bộ, công chức xã, thị trấn làm nhiệm vụ tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tổ trưởng Tổ hòa giải cấp cơ sở.
Các đại biểu dự tập huấn
Phát biểu khai mạc tại hội nghị, ông Trần Quang Khuyên - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban của huyện và các xã, thị trấn. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được triển khai bài bản và có nhiều hiệu quả.
Tuy nhiên nhiều xã, thị trấn vẫn còn né tránh, đùn đẩy trong công tác này, công tác hoà giải ở cơ sở chưa được chú trọng từ đó dẫn đến hiệu quả ở nhiều xã, thị trấn còn hạn chế. Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn, chương trình tập huấn sẽ tiếp tục trang bị các kiến thức, kỹ năng trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, hoà giải cơ sở cho cán bộ từ huyện đến xã, thôn. Góp phần vào đảm bảo an ninh trật tự ngay từ cơ sở.
Ông Trần Quang Khuyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Tại hội nghị các đại biểu đã được ông Nguyễn Huy Hoàng - Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp, Phó Viện Trưởng Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra - Thanh tra Chính phủ và ông Nguyễn Bá ChiếnTrung tâm Thông tin Điện tử Thành phố truyền đạt 3 chuyên đề đó là: Hệ thống pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và cách thức xử lý các tình huống trong thực tiễn; Xử lý "điểm nóng" liên quan đến khiếu kiện về đất đai; Chuyển đổi số trong công tác tiếp công dân; Giới thiệu Phần mềm "Quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo" hướng tới triển khai ứng dụng Tiếp công dân trực tuyến.
Giảng viên truyền đạt tại lớp tập huấn.
Thông qua hội nghị giúp lãnh đạo các phòng, ban, ngành, cơ quan chuyên môn của Huyện ủy – HĐND - UBND huyện, lãnh đạo UBND, cán bộ công chức Tư pháp, Địa chính và cán bộ làm công tác tiếp công dân các xã, thị trấn nắm chắc quy trình và các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo. Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả của công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.
Xuân TâmCông ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.