Hà Nội: "Bùng nổ" nguồn cung phân khúc khách sạn

Nhịp cầu BĐS
12:22 PM 19/04/2025

Theo Savills, ngay trong năm 2025, thị trường khách sạn Hà Nội dự kiến có nguồn cung mới 2.676 phòng từ 11 dự án.

Theo Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2025 của Savills Hà Nội, cho biết quý i/2025, nguồn cung khách sạn Hà Nội đến từ 67 dự án với 11.064 phòng, ổn định theo quý và giảm 1% theo năm.

Hà Nội: "Bùng nổ" nguồn cung phân khúc khách sạn - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tuy nhiên, đáng chú ý là công suất thuê tăng trưởng 5 điểm % theo quý và 11 điểm % theo năm, đạt 76%. Công suất thuê phòng 5 sao tăng 5 điểm %; 4 sao tăng 6 điểm %; và 3 sao tăng 4 điểm % theo quý. Giá thuê phòng trung bình tăng 2% theo quý nhưng giảm 7% theo năm. Giá thuê khách sạn 5 sao tăng nhẹ 2% theo quý; khách sạn 4 sao và 3 sao tăng lần lượt 5% và 4%.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến những chuyển biến tích cực của ngành khách sạn Thủ đô, đại diện Savills thông tin Việt Nam đã đón 6 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong quý I/2025, tăng 29,6% theo năm, ghi nhận con số cao nhất từ trước đến nay. Trung Quốc vượt qua Hàn Quốc để trở thành thị trường du khách lớn nhất với 1,58 triệu lượt (tăng 78,3%), theo sau là Hàn Quốc với 1,26 triệu lượt (tăng 2,2%). Các thị trường khác bao gồm Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia và Ấn Độ, với mức tăng trưởng dao động từ 10% đến 26%.

Riêng Hà Nội ghi nhận 1,85 triệu lượt khách quốc tế đến trong quý I/2025, tăng 17,4% theo năm. Như vậy, Hà Nội là thành phố xếp thứ hai, sau TP. Hồ Chí Minh về lượng khách quốc tế tới tham quan.

Savills cho biết, từ năm 2025 trở đi, nguồn cung tương lai sẽ được bổ sung mạnh mẽ, khi có thêm 11.868 phòng từ 68 dự án. Ngay trong năm 2025, 2.676 phòng từ 11 dự án sẽ ra mắt thị trường, trong đó 8 khách sạn 5 sao, 3 khách sạn 4 sao. Khu Tây sẽ chiếm tới 44% nguồn cung mới trong khi khu nội thành chiếm 42%.

Đáng chú ý, các dự án khách sạn mới sẽ có tới 61% nguồn cung được vận hành bởi các đơn vị quản lý vận hành trong nước, 39% còn lại do các thương hiệu quốc tế. Trong đó, các thương hiệu đáng chú ý sắp ra mắt gồm Hilton, Hyatt, Fusion, Accor, Marriott và The Shilla.

Song bên cạnh những tín hiệu tích cực, thị trường cũng phải đối mặt với không ít thách thức mới. Đơn cử như: biến động kinh tế toàn cầu, thay đổi nhu cầu du lịch và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ… Trong đó, AI dự báo được ứng dụng ngày càng rõ nét trong vận hành khách sạn, để tối ưu hóa quy trình làm việc, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và tăng doanh thu. Vì vậy, trước kỷ nguyên công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI) cần được quan tâm trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp khách sạn.

Năm 2025 tiếp tục ghi nhận sự chuyển biến của ngành khách sạn. Bên cạnh đó, những thay đổi liên quan đến tình hình thị trường trong nước lẫn quốc tế sẽ đặt ra yêu cầu cao hơn cho doanh nghiệp về cải thiện chất lượng dịch vụ.

An Mai (t/h)
Ý kiến của bạn