Hà Nội chi gần 8.300 tỉ đồng xây cầu Thượng Cát với 8 làn xe qua sông Hồng

Tài chính - Đầu tư
10:46 AM 15/03/2023

Hà Nội đã duyệt chủ trương đầu tư dự án cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu với tổng mức đầu tư gần 8.300 tỉ đồng, thiết kế 8 làn xe, nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh.

HĐND TP Hà Nội mới đây đã thông qua Nghị quyết về việc phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công của thành phố Hà Nội.

Cụ thể, HĐND thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư của 21 dự án (gồm hai nhóm A; 13 nhóm B; 6 nhóm C) với tổng mức đầu tư dự kiến là 14.604,503 tỉ đồng. Phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư của 4 dự án nhóm B với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.274,177 tỉ đồng.

Theo tờ trình của UBND thành phố thì cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu là một trong hai dự án nhóm A nêu trên.

Hà Nội chi gần 8.300 tỉ đồng xây cầu Thượng Cát với 8 làn xe qua sông Hồng - Ảnh 1.

Cầu Thượng Cát được thiết kế 8 làn xe bắc qua sông Hồng

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn hai đầu cầu khoảng 5,2 km. Trong đó, tổng chiều dài của cầu khoảng 4 km; chiều dài cầu chính là 820 m, bề rộng cầu khoảng 33 m, thiết kế 8 làn xe.

Tổng mức đầu tư dự án này khoảng 8.298,117 tỉ đồng. Chủ đầu tư là Ban Quản Lý Dự án ĐTXD Công trình Giao thông thành phố. 

Cầu nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh, được xây dựng với mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, giảm thiểu ùn tắc, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ hoàn thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô. Dự án xây dựng cầu Thượng Cát sẽ được thực hiện trong 4 năm, từ 2023 đến 2027.

Để đảm bảo đồng bộ hệ thống giao thông, HĐND TP. Hà Nội cũng thông qua chủ trương đầu tư xây dựng vành đai 3,5, đoạn từ cầu Thượng Cát đến quốc lộ 32 với mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Chiều dài tuyến đường 3,5 km, rộng 60m, được xây dựng giai đoạn 2023 - 2026.

Thượng Cát là 1 trong 10 cầu bắc qua sông Hồng nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội, thực hiện trong giai đoạn 2015-2030.

9 cầu còn lại gồm Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc - Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn