Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 11 tháng tăng 3,45%
Tính chung 11 tháng năm 2022, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn Hà Nội tăng 3,45% so với bình quân cùng kỳ năm trước. Trong đó một số nhóm hàng tăng cao: Nhóm giao thông tăng 11,9%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 5,84%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,53%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 3,36%; đồ uống và thuốc lá tăng 2,35%...

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Cục Thống kê TP Hà Nội cho biết, trong tháng 11, 2/11 nhóm hàng có CPI giảm so với tháng trước, trong đó: Nhóm giáo dục giảm mạnh 8,72% (tác động làm giảm CPI chung 0,69%), do các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn Hà Nội tiếp tục thực hiện giảm học phí năm học 2022 - 2023 theo Nghị quyết 17/2022/NQ-HĐND ngày 12/9/2022 của HĐND Thành phố.
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,28% (tác động làm giảm CPI chung 0,09%) do giá các mặt hàng thực phẩm giảm 0,5%, các loại rau tươi, khô và chế biến đang vào mùa thu hoạch nên giá giảm 3,27%.
9/11 nhóm hàng CPI tăng so với tháng trước là nhóm giao thông tăng 2,44% (tác động làm tăng CPI chung 0,24%) do giá xăng, dầu điều chỉnh tăng 2 kỳ vào ngày 1/11 và ngày 11/11/2022 khiến bình quân trong tháng giá nhiên liệu tăng 5,61% so với tháng trước (giá xăng tăng 6,01%, giá dầu diezen tăng 5,26%).
Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,29%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép và nhóm thiết bị, đồ dùng gia đình cùng tăng 0,23%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,21%; văn hóa, giải trí, du lịch tăng 0,2%; các nhóm còn lại có CPI tăng nhẹ từ 0,04% - 0,05%...
Tính chung 11 tháng năm 2022, CPI bình quân tăng 3,45% so với bình quân cùng kỳ năm trước, trong đó một số nhóm hàng tăng cao: Nhóm giao thông tăng 11,9%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 5,84%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,53%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 3,36%; đồ uống và thuốc lá tăng 2,35%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 2,14%.
Các nhóm có CPI tăng nhẹ: May mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,12%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,89%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,45%; giáo dục tăng 0,13%. Riêng nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,34% so với bình quân cùng kỳ năm 2021.
Nam Dương
Sau sáp nhập Quảng Bình - Quảng Trị, Đồng Hới trở thành vùng lõi phát triển mới của Bắc Trung Bộ. Chính quyền địa phương đang đồng loạt đẩy mạnh cải cách hành chính, đầu tư hạ tầng, thu hút FDI, biến nơi đây thành tâm điểm của làn sóng đầu tư mới. Trong bối cảnh đó, bất động sản cao cấp - đặc biệt là dòng sản phẩm phục vụ chuyên gia như ROX Living Đồng Hới - đang nổi lên là kênh đầu tư chiến lược, tối ưu lợi nhuận trong dài hạn.