Hà Nội: Còn nhiều phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi quá hạn chưa được xử lý

Địa phương
09:56 AM 24/09/2024

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản số 11572/VP-TTĐT về kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi.

Theo Văn phòng UBND Thành phố, qua theo dõi, đánh giá kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị trên ứng dụng iHanoi, còn nhiều phản ánh, kiến nghị quá hạn chưa được xử lý; việc giải quyết, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của công dân chưa đạt yêu cầu dẫn đến việc công dân đánh giá chưa hài lòng trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị.

Hà Nội: Còn nhiều phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi quá hạn chưa được xử lý- Ảnh 1.

Theo danh sách công bố của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, quận Nam Từ Liêm có số lượng kiến nghị, phản ánh chưa được xử lý lớn nhất với 81 phản ánh, kiến nghị chưa được xử lý. Các quận, huyện cũng có số kiến nghị, phản ánh chưa được xử lý ở mức cao, gồm: Sóc Sơn, Hoàn Kiếm, Đông Anh, Cầu Giấy, Hà Đông, Mê Linh…

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố tại Công điện số 05/CĐ-UBND, Công văn số 2468/UBND-TTĐT trong giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi, Văn phòng UBND Thành phố đề nghị Thủ trưởng, Giám đốc các Sở, ban, ngành, đơn vị thuộc Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra việc thực hiện tiếp nhận, xử lý đối với các phản ánh, kiến nghị của người dân; gửi kết quả về Văn phòng UBND Thành phố trước ngày 23/9/2024 để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị quán triệt, đôn đốc cán bộ, công chức kịp thời tham gia tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn; tránh tình trạng chậm, muộn, quá hạn và bảo đảm chất lượng giải quyết trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị để nhận được sự đánh giá hài lòng của người dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đề nghị Sở Nội vụ bổ sung nội dung kiểm tra việc chấp hành, thực hiện quy định trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân trên ứng dụng iHanoi khi kiểm tra công vụ tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố theo kế hoạch năm 2024 và các năm tiếp theo.

Quang Huy
Ý kiến của bạn