Hà Nội: Công nhân xuyên đêm dọn rác tồn đọng

Sự kiện
08:19 AM 19/07/2020

Trước tình trạng rác thải ứ đọng ở khu vực nội thành, những người công nhân môi trường đã căng mình xử lý khối lượng công việc gấp 3,4 lần bình thường để đảm bảo vệ sinh môi trường.

    Rác chất đống trên nhiều tuyến phố đã nhanh chóng được công nhân môi trường dọn sạch

    Anh chị em công nhân công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco Hà Nội) chia sẻ, bình thường thì còn chia ca ngày, đêm nhưng lúc này thì chẳng còn phân biệt ca nào cả, cứ làm liên tục tất  cả chỉ để kịp giải phóng những đống rác tồn đọng này.

    Khối lượng rác khổng lồ khiến người công nhân môi trường phải làm việc vất vả bất kể ngày đêm để thu gom, trả lại đường phố xanh - sạch - đẹp.

    Để giải quyết tình trạng  rác ứ đọng trong nội thành, công nhân vệ sinh môi trường của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) được huy động 100% lực lượng trong 4 ngày, khi thành phố tạm thời phân luồng rác tồn đọng đến các bãi Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm) và Xuân Sơn (Sơn Tây, Ba Vì).

    Theo chị Nguyễn Thanh Hiếu, công nhân chi nhánh Hoàn Kiếm, Urenco Hà Nội, thì những ngày này công nhân môi trường luôn phải oằn mình thu gom  rác.

    “Rác được thu gom lại theo xe, theo túi, nhưng chỉ một chốc người dân lại đổ rác lung tung tràn lan ngoài bãi, nhìn đống rác cứ dọn lại bừa bộn nhiều lúc chúng tôi chỉ muốn bật khóc” – chị Hiếu chia sẻ.

    Bình thường công nhân môi trường hoạt động theo ca, nhưng do lượng rác tồn đọng quá nhiều nên chả còn phân biệt theo ca nào, công nhân phải làm việc đến khi hết rác thì thôi. 

    Theo Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội Nguyễn Hữu Tiến, việc người dân chặn không cho xe vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn khiến việc xử lý rác trong thành phố bị ảnh hưởng nhất là tại 4 quận nội thành.

    “Tới đây, công ty sẽ có bồi dưỡng thêm cho người lao động trong những ngày phải tăng cường thu gom, vận chuyển rác” - ông Tiến khẳng định.

     

    Tuấn Dũng
    Ý kiến của bạn
    Nhiều nhóm giải pháp nhằm đạt tăng trưởng GDP năm 2024 đạt từ 6%-6,5% Nhiều nhóm giải pháp nhằm đạt tăng trưởng GDP năm 2024 đạt từ 6%-6,5%

    Nhìn tổng thể bức tranh kinh tế, kết quả tăng trưởng quý I đạt 5,66% đang sát với kịch bản cao (5,6%). Để vượt qua khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong những quý còn lại cần duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện hiệu quả, linh hoạt các chính sách điều hành của Chính phủ.