Hà Nội đã qua 105 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Sự kiện
07:30 AM 29/07/2020

Chiều 28-7, Sở Y tế Hà Nội giao ban trực tuyến với các đơn vị y tế trong ngành về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tại Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND, ngày 26-7-2020.

    Bệnh viện Đa khoa Đức Giang triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

    Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội vẫn được kiểm soát tốt, đã qua 105 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca mắc mới tại cộng đồng, các ổ dịch đều đã kết thúc. Tổng số 121 ca mắc tại Hà Nội đều đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, dịch bệnh này hiện đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường tại một số tỉnh, thành phố của nước ta, nhất là Đà Nẵng.

    Trước thực tế trên, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tất cả trường hợp đi từ, đi qua Đà Nẵng từ ngày 8-7 cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. Những trường hợp liên quan 3 bệnh viện của Đà Nẵng, gồm: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và những địa điểm có nguy cơ cao, có bệnh nhân Covid-19 phải khai báo y tế, tự giác cách ly tại nhà và thông báo kịp thời đến cơ sở y tế về những bất thường về sức khỏe.

    Hiện, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã tiến hành rà soát các trường hợp trở về từ Đà Nẵng, đồng thời thực hiện xét nghiệm cho một số trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ, nhưng đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm đối với gia đình 5 người mới đi du lịch từ Đà Nẵng về ngày 13-7, ở đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, đều âm tính với SARS-CoV-2.

    Để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành rà soát các trang thiết bị, vật tư tiêu hao, hóa chất dự phòng cũng như dự trù nhu cầu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, tăng cường giám sát tại cơ sở y tế, cộng đồng để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, từ đó cách ly, xét nghiệm kịp thời.

    Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn mới. Cán bộ y tế gương mẫu đeo khẩu trang khi thực hiện chuyên môn và di chuyển; thực hiện sát khuẩn tay nhanh. Khuyến cáo người dân hạn chế đi du lịch vào thời điểm này.

    Thu Trang
    Ý kiến của bạn