Transerco đạt được thỏa thuận nguồn vốn cho dự án chuyển đổi xe buýt điện

Đầu tư và Tiếp thị
08:36 AM 25/02/2025

Ngày 24/2, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cùng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết hợp tác xanh hóa xe buýt.

Theo biên bản được ký kết, BIDV sẽ đồng hành cùng Transerco triển khai Đề án "Chuyển đổi phương tiện xe buýt sử dụng năng lượng điện, năng lượng xanh của Transerco giai đoạn 2024-2035", thúc đẩy quá trình xanh hóa hệ thống giao thông công cộng của TP Hà Nội.

Transerco đạt được thỏa thuận nguồn vốn cho dự án chuyển đổi xe buýt điện- Ảnh 1.

Transerco sẽ nghiên cứu hợp tác về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí metan và carbon trong ngành giao thông vận tải. Là đơn vị chủ lực trong lĩnh vực giao thông công cộng của Thủ đô, Transerco đã xây dựng Đề án chuyển đổi phương tiện xe buýt sử dụng năng lượng điện, năng lượng xanh giai đoạn 2024-2035.

Theo Transerco, việc BIDV cam kết cấp tín dụng với chi phí lãi vay ưu đãi cho các dự án đầu tư phương tiện sử dụng năng lượng xanh của Transerco không chỉ giúp Transerco có thể sớm hiện thực hóa lộ trình chuyển đổi sang xe buýt điện, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh cho hệ thống giao thông công cộng Thủ đô, mà còn góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ và TP Hà Nội trong việc giảm phát thải và bảo vệ môi trường.

Nam Dương (T/h)
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.