Hà Nội: Đẩy mạnh tuyên truyền quy tắc ứng xử thông qua việc ứng dụng CNTT

Địa phương
03:15 PM 17/07/2024

Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) như AI, các nền tảng mạng xã hội…

Thời gian qua, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm đẩy mạnh thực hiện phong trào văn hóa công sở, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Ảnh: Sở Văn Hóa Thể Thao Hà Nội

Ảnh: Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội

Việc triển khai, thực hiện 2 quy tắc ứng xử đã được duy trì thành nền nếp, thường xuyên, liên tục và phù hợp với tình hình thực tế của các cơ quan, đơn vị, địa phương; từng bước xây dựng, hình thành những chuẩn mực văn hóa nhằm điều chỉnh lời nói, thái độ, hành vi ứng xử của cá nhân, tổ chức phù hợp với chuẩn mực xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội hiện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền 2 quy tắc ứng xử thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin như AI, các nền tảng mạng xã hội… 

Cụ thể, sử dụng trí tuệ nhân tạo AI xây dựng podcast phục vụ công tác tuyên truyền các quy tắc ứng xử trên báo điện tử và phát sóng trên nền tảng điện tử (Tiktok, YouTube, Facebook, Instagram, sóng phát thanh, truyền hình, kênh thông tin chính thống). Qua đó giúp tuyên truyền nhanh, kịp thời, tăng số lượng tương tác tới sản phẩm quy tắc ứng xử, góp phần tuyên truyền tới người dân thực hiện các quy tắc ứng xử trên địa bàn Thành phố.

Ngoài ra, sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền quy tắc ứng xử bằng hình thức E-Magazine. Tác phẩm được xuất bản và phân phối qua các nền tảng điện tử như: Kênh truyền thông chính thống, Facebook và các ứng dụng khác có kết nối internet. Có sử dụng hình ảnh, âm thanh và video sinh động… 

Cùng với đó là phát hành sách ảnh về việc triển khai, thực hiện các quy tắc ứng xử từ Thành phố tới cơ sở trong thời gian vừa qua, đồng thời đăng tải hình ảnh đẹp thực hiện tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử của Sở.

Đặc biệt, Sở sẽ xây dựng phim phóng sự chuyên đề đánh giá kết quả thực hiện các quy tắc ứng xử trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2017-2024.

Các hoạt động tuyên truyền việc thực hiện 2 quy tắc ứng xử được tổ chức cũng nhằm đẩy mạnh thi đua thực hiện phong trào văn hóa công sở, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế – xã hội chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Với việc không ngừng đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, đa dạng hóa cách tạo ra sản phẩm tuyên truyền kể trên, kết hợp thực hiện tốt 2 bộ quy tắc ứng xử thời gian qua, ngành văn hóa Thủ đô nói riêng đã, đang tích cực thực hiện hiệu quả Chương trình số 06-CTr/TU về Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội.

An Mai
Ý kiến của bạn
Nhiều ngân hàng tư nhân cán mốc hơn 10 triệu khách hàng Nhiều ngân hàng tư nhân cán mốc hơn 10 triệu khách hàng

Mạng lưới khách hàng của các nhà băng đã được mở rộng rất nhanh trong những năm qua. Nhờ chuyển đổi số, nhiều ngân hàng tư nhân đã đạt hơn 10 triệu khách hàng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cuộc đua mở rộng thị phần ngoài nhóm Big 4.