Hà Nội: Doanh thu bán vé xe buýt ước đạt 237 tỷ đồng 5 tháng đầu năm

Kinh doanh
03:07 PM 04/06/2024

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), từ đầu năm đến nay, mạng lưới xe buýt Thủ đô vận chuyển khoảng 169,7 triệu lượt hành khách, doanh thu đạt 237 tỷ đồng.

Cụ thể 5 tháng qua, mạng lưới xe buýt đã vận chuyển ước đạt 169,7 triệu lượt hành khách. Trong đó, buýt trợ giá ước đạt 165,2 triệu lượt hành khách, tăng 8,6%; tổng doanh thu ước đạt 237 tỷ đồng, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Hà Nội: Doanh thu bán vé xe buýt ước đạt 237 tỷ đồng 5 tháng đầu năm- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bên cạnh đó, 5 tháng đầu năm các đơn vị đã điều chỉnh hợp lý hóa lộ trình, dịch vụ đối với 61 tuyến buýt, điều chỉnh lộ trình do tổ chức giao thông đối với 53 tuyến buýt và điều chỉnh thời gian biểu chạy xe đối với 76 tuyến buýt. Đồng thời, triển khai các thủ tục để dừng hoạt động đối với 5 tuyến buýt từ 1/4/2024 theo phương án điều chỉnh mạng lưới tuyến buýt giai đoạn 1 đã được UBND Thành phố chấp thuận.

Theo lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông 5 tháng đầu năm đã vận chuyển được khoảng 4,6 triệu lượt hành khách, tăng 7,3%; tổng doanh thu ước đạt 30,9 tỷ đồng, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Nhằm hướng tới mục tiêu “xanh hóa” hệ thống vận tải hành khách công cộng của Thủ đô, các tuyến buýt mở mới sẽ ưu tiên sử dụng xe năng lượng sạch. Hiện Sở GTVT Hà Nội đang hoàn thiện thủ tục để đưa xe buýt điện vào vận chuyển hành khách trên 5 tuyến số: 05, 39, 47, 43, 59. Trong đó tuyến buýt số 05 sẽ sử dụng xe cỡ nhỏ (40 chỗ); còn lại sử dụng xe cỡ trung bình (41 - 60 chỗ). Dự kiến đầu năm 2025 các tuyến buýt điện này sẽ đi vào hoạt động.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.