Hà Nội đón gần 13 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

Địa phương
08:37 AM 26/05/2025

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm 2025, Thủ đô ước đón khoảng 12,77 triệu lượt khách du lịch, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, tháng 5/2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,72 triệu lượt khách, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 567,37 nghìn lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2024; khách du lịch nội địa ước đạt 2,16 triệu lượt khách, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 10,54 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,16 triệu lượt khách, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2024; khách du lịch nội địa ước đạt 9,61 triệu lượt khách, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 51,94 nghìn tỷ đồng, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Hà Nội đón gần 13 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm- Ảnh 1.

Trước nhu cầu ngày càng cao, hệ thống lưu trú tại Hà Nội cũng không ngừng được mở rộng và nâng cấp. Toàn thành phố hiện có gần 3.800 cơ sở lưu trú với hơn 70.000 phòng, trong đó nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao, đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ dưỡng chất lượng của du khách trong và ngoài nước.

Trong tháng 5/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 64,7% bằng cùng kỳ năm 2024.

Sự tăng trưởng ấn tượng của du lịch Hà Nội trong năm 2025 được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố tích cực. Trong đó, nổi bật là chuỗi hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch đồng bộ, có chiều sâu, như Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, Lễ hội Quà tặng du lịch, các chiến dịch truyền thông số, video clip giới thiệu điểm đến và hợp tác quảng bá trên nền tảng quốc tế.

Đồng thời, công tác công tác truyền thông quảng bá cũng được chú trọng, các doanh nghiệp du lịch đã chủ động liên kết với các đơn vị truyền thông, các hãng hàng không để quảng bá sản phẩm của mình. 

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ nay đến cuối năm, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục ưu tiên hỗ trợ, nghiên cứu xây dựng các tour, sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm gắn với du lịch đêm; triển khai nhiệm vụ xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Thạch Thất, huyện Quốc Oai.

Đẩy mạnh, phát triển các sản phẩm du lịch là thế mạnh của Hà Nội như du lịch ẩm thực, du lịch MICE, du lịch chăm sóc sức khoẻ…

Bên cạnh đó, tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong và ngoài nước để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn”.

Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức các chuỗi sự kiện, chương trình hấp dẫn, đặc sắc, quảng bá du lịch Thủ đô theo hướng chuyên nghiệp như: Lễ hội du lịch Hà Nội 2025, Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2025... Đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến du lịch tại các thị trường trong nước và quốc tế, theo hướng chuyên nghiệp, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo dựng hình ảnh điểm đến Hà Nội có chất lượng cao. Trong đó tập trung xúc tiến thu hút các thị trường khách quốc tế trọng điểm gần như Đông Bắc Á, ASEAN, Ấn Độ..

Hà Nội cũng đặt mục tiêu đón hơn 30 triệu lượt khách trong năm 2025, trong đó có trên 7 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt khoảng 130.000 tỷ đồng, đóng góp vào tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) từ 8% trở lên; từng bước xây dựng hình ảnh Thủ đô trở thành “Điểm đến hàng đầu châu Á” và trung tâm du lịch của khu vực.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Thị trường ô tô Việt Nam sẽ ngày càng sôi động và đa dạng sản phẩm Thị trường ô tô Việt Nam sẽ ngày càng sôi động và đa dạng sản phẩm

Trong tương lai, thị trường ô tô Việt Nam sôi động hơn, khách hàng sẽ được hưởng lợi, có thêm lựa chọn, cuộc cạnh tranh mang lại sản phẩm đa dạng, hợp lý, đi đúng với quy luật cung cầu.