Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch trong tháng 2

Địa phương
08:30 AM 29/02/2024

Tháng 2, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,18 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt hơn 380.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Sở Du lịch Hà Nội vừa có báo cáo kết quả công tác quản lý và phát triển du lịch tháng 2.

Theo đó, tháng 2, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,18 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt hơn 380.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 270.000 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú); khách du lịch nội địa ước đạt 1,79 triệu lượt khách, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8,057 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023. Ước 2 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 4,23 triệu lượt khách, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 890 nghìn lượt khách, tăng 52,4% so với cùng kỳ năm trước (bao gồm 628 nghìn lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú); khách du lịch nội địa ước đạt 3,34 triệu lượt khách, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 16,416 tỷ đồng, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch trong tháng 2- Ảnh 1.

Khách du lịch quốc tế tại Hà Nội. Nguồn ảnh: Internet.

Về cơ sở lưu trú và các dịch vụ du lịch, theo Sở Du lịch Hà Nội, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 61,2%, tăng 0,4 % so với tháng 01/2023 và tăng 5,0% so với cùng kỳ năm 2023.

Các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đã thu hút và phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Sở tiếp tục xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường như sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản - di tích, làng nghề theo tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên; tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hoà - Mỹ Đức, tuyến Trung tâm Hà Nội - Sơn Tây - Ba Vì…

Thực hiện phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các huyện Thường Tín, Sơn Tây, Ba Vì, Sóc Sơn… theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, nâng cao trải nghiệm của khách du lịch.

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống, hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - Đền thờ Chử Đổng Tử, tiến tới mở rộng tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì.

Đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau như: tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu...

Đặc biệt, du lịch Hà Nội đang truyền thông mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook, Tiktok…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng. Thực hiện sản xuất clip, biên tập, dịch bài thuyết minh các điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố đã được chuẩn hóa sang 5 ngôn ngữ: Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Sức hút của những lễ hội pháo hoa quốc tế Sức hút của những lễ hội pháo hoa quốc tế

Không đơn thuần mang đến những màn trình diễn ánh sáng ấn tượng trên nền trời, các lễ hội pháo hoa quốc tế còn là “đòn bẩy” kinh tế đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.