Hà Nội: Gần 100 gian hàng đặc sắc tại Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024
Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024 với quy mô 100 gian hàng đã thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh hoa quả, bánh, mứt, kẹo, các sản phẩm đồ uống, đồ chơi phục vụ Tết Trung thu trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành tham gia.
Thông qua lễ hội, Sở Công Thương Hà Nội giúp doanh nghiệp, người dân nâng cao nhận thức về công tác chất lượng, an toàn thực phẩm đối với với các sản phẩm, hàng hóa.
Trong thời gian diễn ra lễ hội, các doanh nghiệp, làng nghề đã trưng bày, giới thiệu các loại bánh Trung thu truyền thống, hoa quả các loại đặc trưng của các vùng miền, đồ uống và sản phẩm đồ chơi Tết Trung thu như: Đèn ông sao, đèn lồng, đèn cù, đèn kéo quân… của các nghệ nhân làng nghề.
Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024 là dịp các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có uy tín của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ nhân dân Thủ đô mua sắm các sản phẩm thực phẩm từ mọi miền, vui chơi đón Tết Trung thu.
Đồng thời cũng là dịp để các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm quảng bá, xúc tiến hoạt động tiêu thụ thực phẩm an toàn trên địa bàn Thủ đô nhân dịp Tết Trung thu. Dưới góc độ của pháp luật, thực phẩm bảo đảm an toàn là thực phẩm phải bảo đảm an toàn về mặt sinh học, hóa học và đặc biệt là trong sản xuất, kinh doanh phải tuân thủ các quy định về pháp luật an toàn thực phẩm. Thông qua lễ hội, Sở Công Thương Hà Nội giúp doanh nghiệp, người dân nâng cao nhận thức về công tác chất lượng, an toàn thực phẩm đối với với các sản phẩm, hàng hóa.
Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức lễ hội cũng kêu gọi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và toàn thể Nhân dân chung tay, góp sức ủng hộ nhân dân vùng lũ vượt qua những khó khăn, có được một tết Trung thu vui tươi đầm ấm.
Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu thành phố Hà Nội năm 2024 diễn ra đến hết ngày 17/9.
Huyền MyBáo cáo của Brand Finance chỉ ra, Việt Nam đang đạt kỳ tích mới khi trở thành quốc gia thuộc nhóm có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới.