Hà Nội ghi dấu ấn đậm nét với bạn bè quốc tế tại Hội chợ Du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2025
Sự hiện diện của thành phố Hà Nội tại sự kiện triển lãm du lịch quốc tế hàng đầu thế giới IFTM Top Resa 2025 là một bước đi chiến lược trong nỗ lực quảng bá hình ảnh và thu hút du khách quốc tế về một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.
Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô tới du khách quốc tế, ngành du lịch Hà Nội đã tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2025, diễn ra từ ngày 23-25/9 tại Paris (Cộng hòa Pháp).
Hội chợ IFTM Top Resa là sự kiện du lịch hàng đầu thế giới, quy tụ hơn 3.000 đơn vị du lịch, lữ hành từ hơn 100 quốc gia và trên 32.000 chuyên gia ngành du lịch từ nhiều nước.

Đoàn Hà Nội quảng bá du lịch Thủ đô trong Hội chợ Du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2025 tại Paris (Pháp). Ảnh: Hữu Việt.
Đánh giá tầm quan trọng của thị trường châu Âu, đặc biệt là khối các nước nói tiếng Pháp, ông Nguyễn Trần Quang, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Việc tham gia Hội chợ IFTM Top Resa 2025 là một phần trong chiến lược tổng thể của thành phố nhằm đa dạng hóa thị trường và thu hút khách du lịch quốc tế.
“Đây là một trong những giải pháp để du lịch Hà Nội đạt được mục tiêu thu hút 7,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2025” - ông Nguyễn Trần Quang khẳng định.
Tại hội chợ năm nay, Hà Nội giới thiệu không gian quảng bá rộng 40m² với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” (Hanoi - venir pour aimer), trưng bày hình ảnh, video giới thiệu điểm đến, sản phẩm thủ công truyền thống, ẩm thực đặc sắc cùng nhiều ấn phẩm quảng bá.
Đáng chú ý, Vietnam Airlines và 11 doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu của Hà Nội cũng tham gia chương trình, trực tiếp gặp gỡ, trao đổi hợp tác với các hãng lữ hành và đơn vị gửi khách từ Pháp và châu Âu. Đây là cơ hội để mở rộng thị trường, thu hút khách quốc tế đến với Hà Nội và Việt Nam.
Các cuộc gặp gỡ, trao đổi và thiết lập quan hệ hợp tác đã được tiến hành từ ngay lúc khai mạc hội chợ, mở ra những cơ hội kinh doanh mới và thúc đẩy dòng khách quốc tế đến với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Tham dự sự kiện, nhiều doanh nghiệp quốc tế đã bày tỏ sự quan tâm và ấn tượng đối với sự phát triển của Việt Nam, đồng thời khẳng định đây là một điểm đến lý tưởng trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Trong khuôn khổ chương trình, Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như: Hội nghị giới thiệu điểm đến và hợp tác phát triển du lịch với sự đồng hành của Vietnam Airlines; gặp gỡ Đại sứ quán, Thương vụ và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội; xúc tiến kết nối với vùng Île-de-France, thành phố Versailles và các đối tác châu Âu trong lĩnh vực du lịch, hàng không, truyền thông. Ngoài ra, Đoàn còn khảo sát, học hỏi kinh nghiệm quản lý và bảo tồn di sản phục vụ phát triển du lịch tại Paris và vùng Île-de-France.
Việc tham dự IFTM Top Resa 2025 khẳng định nỗ lực của Hà Nội trong quảng bá hình ảnh Thủ đô - thành phố di sản và sáng tạo như một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn. Đây cũng là cơ hội để Hà Nội mở rộng thị trường khách Pháp - châu Âu, thu hút dòng khách du lịch chất lượng cao, tăng cường kết nối và hợp tác quốc tế trong phát triển du lịch bền vững.
Huyền My
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 13/CĐ-UBND gửi Giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường, xã chủ động ứng phó với bão, mưa lớn, dông, lốc và các nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt.