Hà Nội: Giao chỉ tiêu tiếp nhận 100% hồ sơ hành chính theo hình thức trực tuyến từ 1/9

Địa phương
01:21 PM 23/08/2025

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan bắt đầu từ 1/9 đến hết tháng 12/2025, tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiếu 40% hồ sơ tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình.

Trung tâm Phục vụ hành chính thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1204/QĐ-TTPVHCC về việc giao chỉ tiêu tiếp nhận hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến 5 tháng cuối năm 2025.

Theo đó, các đơn vị tổ chức tiếp nhận tối thiểu 80% hồ sơ theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiểu 20% hồ sơ tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình, hoàn thành chỉ tiêu trước ngày 31/8;

Tổ chức tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiếu 40% hồ sơ tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình, hoàn thành chỉ tiêu hằng tháng, từ 1/9/2025 đến hết tháng 12/2025.

Hà Nội: Giao chỉ tiêu tiếp nhận 100% hồ sơ hành chính theo hình thức trực tuyến từ 1/9- Ảnh 1.

Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến từ 1/9

Đơn vị, cá nhân đạt và vượt chỉ tiêu được xem xét khen thưởng, nhân rộng mô hình, sáng kiến. Đơn vị không hoàn thành chỉ tiêu bị phê bình, xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân phụ trách.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính thành phố Hà Nội giao Phòng Tái Cấu trúc và Tổ chức bộ phận một cửa theo dõi, giám sát định kỳ hằng tuần, tổng hợp, báo cáo tiến độ thực hiện, công khai kết quả lên hệ thống Dashboard giám sát của Trung tâm; đề xuất điều chỉnh chỉ tiêu linh hoạt đối với các lĩnh vực, địa bàn đặc thù để bảo đảm tính khả thi và hiệu quả thực chất.

Giám đốc các chi nhánh bố trí cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân chưa quen thao tác, hướng dẫn chuyển đổi hồ sơ giấy sang trực tuyến ngay tại quầy; căn cứ tình hình thực tế, tổ chức phân công nhân sự hỗ trợ, bảo đảm tối thiểu một cán bộ chuyên trách hỗ trợ trực tuyến tại quầy.

Trung tâm Quản trị hệ thống và Phát triển ứng dụng chịu trách nhiệm duy trì ổn định, an toàn hệ thống dịch vụ công trực tuyến, kịp thời xử lý sự cố, bố trí đường dây nóng hỗ trợ kỹ thuật cho các chi nhánh; xây dựng kế hoạch, triển khai truyền thông.

Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng nâng cao chất lượng hiệu quả các đại lý dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn tổ chức, công dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến qua nhiều kênh (callbot, chatbot, tài liệu số, video hướng dẫn).

Thương Huyền
Ý kiến của bạn
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hà Nội - Sáng mãi khát vọng Việt Nam” sẽ diễn ra vào tối 31/8 Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hà Nội - Sáng mãi khát vọng Việt Nam” sẽ diễn ra vào tối 31/8

Hòa trong không khí hân hoan của Nhân dân cả nước chào mừng 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Thành phố Hà Nội tổ chức trọng thể Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hà Nội - Sáng mãi khát vọng Việt Nam” vào tối ngày 31/8/2025 tại Không gian Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, Trung tâm Triển lãm quốc gia.