Hà Nội: Giao thoa công nghệ in ấn và bao bì tại Triển lãm HanoiPrintPack 2025

Tiếp thị số
04:32 PM 02/07/2025

Với quy mô, chất lượng trưng bày và chuỗi hoạt động phong phú, Triển lãm Quốc tế Ngành In ấn và Đóng gói Hà Nội lần thứ 12 (HanoiPrintPack 2025) được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho “công nghiệp in ấn mới”, nơi công nghệ, môi trường và đổi mới sáng tạo song hành.

Sáng 2/7, Triển lãm Quốc tế Ngành In ấn và Đóng gói Hà Nội lần thứ 12 (HanoiPrintPack 2025) chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội.

Sự kiện do Công ty TNHH MTV Yorkers Exhibition Service Việt Nam và Công ty CP Hội chợ Thương mại và Quảng cáo Vinexad tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương, cùng nhiều hiệp hội uy tín trong nước và quốc tế.

Hà Nội: Giao thoa công nghệ in ấn và bao bì tại Triển lãm HanoiPrintPack 2025- Ảnh 1.

Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp In ấn và Đóng gói bao bì Hà Nội lần thứ 12 (HanoiPrintPack 2025).

Thông qua triển lãm HanoiPrintPack 2025, chuyên gia ngành có cái nhìn toàn diện về lĩnh vực in ấn và bao bì đang phát triển nhanh tại Việt Nam. Với lợi thế cơ sở hạ tầng vị trí địa lý, Hà Nội đang nổi lên như một trung tâm công nghiệp năng động.

Trên diện tích hơn 3.500 m2, HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Đài Loan... với hàng trăm thương hiệu máy móc, công nghệ, vật liệu tiên tiến trong ngành in ấn, bao bì, đóng gói.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Spencer Lin, Giám đốc Yorker Exhibition Services đánh giá cao tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp in - bao bì tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực Hà Nội.

Ông Lin cho rằng, Hà Nội phát triển như một trung tâm công nghiệp nhờ vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng ngày càng cải thiện và sự quan tâm mạnh mẽ từ quốc tế. Những yếu tố này giúp thị trường in ấn và bao bì của Việt Nam trở nên hấp dẫn và đầy tiềm năng.

“HanoiPrintPack không đơn thuần là một sự kiện trưng bày, mà còn là diễn đàn kết nối, chia sẻ ý tưởng và khám phá những cơ hội mới. Chúng tôi hy vọng sự kiện sẽ mang đến những cơ hội hợp tác lâu dài, bền vững và mở ra các thành tựu mới cho ngành công nghiệp này”, ông Lin nhấn mạnh vai trò kết nối của triển lãm.

Theo Ban tổ chức, ngành in ấn Việt Nam đang tăng trưởng ổn định nhờ vào chuyển đổi số, hướng đến phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ mới, trong bối cảnh nhu cầu vật liệu in ngày càng tăng và nền kinh tế phát triển mạnh, ngành dự kiến tăng trưởng 14,43% vào năm 2028, cao hơn 12,45% so với các năm trước, trước khi ổn định ở mức 13,30% vào năm 2029.

Bên cạnh đó, ngành bao bì của Việt Nam cũng đang tập trung vào tăng trưởng xanh sản xuất bền vững, kinh tế tuần hoàn và bao bì thân thiện môi trường. Xuất khẩu ngành này vượt 2 tỷ USD vào năm 2024, với mức tăng trưởng hàng năm từ 10-12% khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam trong khu vực.

Hà Nội: Giao thoa công nghệ in ấn và bao bì tại Triển lãm HanoiPrintPack 2025- Ảnh 2.

Triển lãm thu hút đông đảo khách tham dự. Ảnh: Internet

Tại triển lãm, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm vận hành máy móc và gặp gỡ trực tiếp các chuyên gia trong ngành, từ đó có cái nhìn sâu sắc về các công nghệ và hoạt động định hình tương lai của ngành in ấn và đóng gói.

Danh mục sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu tại HanoiPrintPack 2025 bao gồm: Máy in: các công ty hàng đầu trong ngành như Fujifilm, Qianrun, Konica Minolta và Phú Lộc Phát trình làng dòng máy in thông minh, tiết kiệm năng lượng. Máy đóng gói: các công ty hàng đầu bao gồm Anhui Innovo Bochen Machinery, Li Shenq và Jeremiah giới thiệu các công nghệ bao bì hiện đại...

Trong khuôn khổ HanoiPrintPack 2025, chuỗi hội thảo chuyên đề thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp, chuyên gia, nhà hoạch định chính sách. Các chủ đề nổi bật gồm: chuyển đổi số trong ngành in, thiết kế bao bì xanh, AI trong chuỗi sản xuất, và chiến lược xuất khẩu trong bối cảnh kinh tế tuần hoàn.

Với quy mô trưng bày ấn tượng và chuỗi hoạt động phong phú, HanoiPrintPack 2025 được kỳ vọng sẽ tạo nền tảng vững chắc cho một nền “công nghiệp in ấn mới”, nơi công nghệ, yếu tố môi trường và đổi mới sáng tạo cùng phát triển hài hòa. Đối với doanh nghiệp trong nước, đây là dịp quan trọng để học hỏi, tiếp cận công nghệ tiên tiến và từng bước nâng cấp chuỗi giá trị sản phẩm.

Huyền My
Ý kiến của bạn