Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Tiếp thị
08:52 AM 23/08/2024

Tối 22/8, tại công viên Long Biên (Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Đây là sự kiện thiết thực chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2024); 70 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội và các ngày lễ lớn của đất nước, của thành phố trong năm 2024.

Sự kiện diễn ra từ ngày 21 đến 25/8, với trên 100 gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn. Bên cạnh đó còn có các khu trưng bày, trải nghiệm sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề với hơn 1.000 sản phẩm các loại đến từ 38 tỉnh trên cả nước, gồm Hà Nội, 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, 18 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đình Hoa, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: “Sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn và Chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, đồng thời cũng đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Đây là cơ hội giúp các chủ thể, các doanh nghiệp, các hộ sản xuất tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường, nhất là việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP...

Tham gia hội chợ, các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng thị trường, từ các sàn thương mại điện tử đến các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh và các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP…

Đặc biệt, đây là dịp để các doanh nghiệp và các chủ thể OCOP trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, tiếp cận với các công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật mới. Điều này không chỉ giúp nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, mà còn góp phần phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững.

Ngoài việc tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp nông nghiệp, hội chợ cũng là dịp để thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái, đặc biệt là tại các vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm của Hà Nội.

Trong dịp diễn ra sự kiện, Ban tổ chức đã lên kế hoạch tổ chức các chuyến tham quan nơi có truyền thống văn hóa - lịch sử cách mạng lâu đời, nơi nổi tiếng với nhiều điểm đến du lịch sinh thái và làng nghề đặc trưng tại quận Long Biên như đình Phúc Xá, chùa Bồ Đề, cầu Long Biên, làng nghề Lệ Mật… nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái tại các vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm của thành phố.

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), từ năm 2019 đến nay, thành phố đã có 2.756 sản phẩm, trong đó: 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.491 sản phẩm 4 sao và 1.247 sản phẩm 3 sao. Năm 2024, thành phố tiếp tục đánh giá, phân hạng gần 500 sản phẩm nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP phát triển, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô, trong nước, tiến tới xuất khẩu.

Thương Huyền
Ý kiến của bạn
Kết hợp VNeID với iHanoi: Bước tiến đột phá trong triển khai Đề án 06 Kết hợp VNeID với iHanoi: Bước tiến đột phá trong triển khai Đề án 06

Từ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.