Hà Nội: Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2020 sẽ diễn ra trong 5 ngày
Trong 5 ngày, từ 25/11 đến hết ngày 29/11/2020, tại quảng trường Trung tâm thương mại Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020.
Đối tượng tham gia là các DN, HTX, cơ sở sản xuất và các đơn vị (Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công...) của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Hàng hóa trưng bày gồm đa dạng các loại sản phẩm đặc sản các vùng miền đất nước, các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý như thủy hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và xuất xứ hàng hóa.
Hội chợ có quy mô 4.000 – 5.000m2 với khoảng 300 gian hàng, thời gian 5 ngày (từ 25/11 - 29/11/2020), mở cửa hàng ngày từ 09h00 đến 21h00… Đây là sự kiện thường niên từ năm 2014 đến nay do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan Hà Nội, đơn vị liên quan tổ chức.
Theo ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội, hội chợ được tổ chức nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản tiêu biểu, có thế mạnh của địa phương, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Để nâng cao hiệu quả chất lượng hội chợ, thành phố đã phối hợp với các bộ, sở, ngành đặc biệt quan tâm lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm... khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, chất lượng cao, bao bì, mẫu mã đẹp.
Đây còn là cơ hội tốt để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong và ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến thăm quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 tại Việt Nam được kiểm soát.
Đồng thời, sự kiện giúp nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Hội chợ có quy mô 300 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 63 tỉnh, thành phố và một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội tham dự. Đặc biệt, tại hội chợ năm nay có 54 tỉnh, thành phố trực tiếp tham gia tổ chức "Gian hàng đặc sản" của địa phương.
Hội chợ năm nay kỳ vọng thu hút khoảng 80.000 lượt đến 90.000 lượt doanh nghiệp, người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, giao dịch; đồng thời, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu để giới thiệu tại các chương trình Tuần hàng Việt Nam tại nước ngoài (Tuần hàng Hà Nội - Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Tuần hàng nông sản Việt Nam tại Pháp...) tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước.
Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra giao thương, kết nối, tư vấn doanh nghiệp có sự tham gia của các nhà phân phối lớn (AEON, Central Group, Lotte…), trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, nhà sản xuất… Trình diễn sản phẩm, quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch như Trình diễn, tôn vinh sản phẩm truyền thống; Trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề; Trình diễn thưởng trà vùng Tây Bắc, quy trình sao tẩm chè sạch từ các vùng chè nổi tiếng và giới thiệu văn hóa trà; Trình diễn ẩm thực các vùng miền; Trình diễn, quảng bá thương hiệu đặc sản trái cây: cam (Cao Phong, Hà Giang, Hàm Yên), Xoài Cao Lãnh; cà phê (Buôn Mê Thuật); sâm Ngọc Linh (Quảng Nam)...
Sau 6 năm tổ chức thành công, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam không ngừng đổi mới, nâng cao về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch có uy tín cao được Bộ Công Thương, các tỉnh, thành phố đánh giá cao; là sự kiện thương mại có tính lan tỏa, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của các địa phương, vùng miền trong cả nước đến thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu.
Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.