Hà Nội kết nối cùng phát triển với các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ
Với tinh thần ‘Link to Grow’, có nghĩa liên kết để phát triển, TP Hà Nội đang kết nối với các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nhằm thu hút đông đảo nhà đầu tư trong và ngoài nước tới “làm tổ”, đưa hoạt động thương mại và du lịch… cùng phát triển vững mạnh.
Theo Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA), tới đây, từ ngày 14-24/12/2023, Hà Nội sẽ tổ chức Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với chủ đề Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ - Kết nối cùng Phát triển - “Link to Grow” tại Bắc Giang, Vĩnh Phúc và Hà Nam.
Chương trình nhằm thực hiện chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước".
Đồng thời, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh, hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của TP. Hà Nội; tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng như khách tham quan, du lịch quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh…
Cụ thể, từ ngày 14-17/12, HPA sẽ tổ chức không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ - Kết nối cùng Phát triển - "Link to Grow" tại tỉnh Bắc Giang.
Khu Không gian với diện tích khoảng 2.500 m2, khoảng 80 gian hàng, bao gồm: Không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư của TP. Hà Nội, tỉnh Bắc Giang và các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của TP. Hà Nội, tỉnh Bắc Giang và các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ (sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, nông sản thực phẩm,...); Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới của TP. Hà Nội, tỉnh Bắc Giang và các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; Không gian giao dịch, kết nối giữ các đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (các đơn vị bán buốn, bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử,…) cùng với các tiểu cảnh trang trí, hình ảnh điểm đến du lịch... và các khu vực phụ trợ khác.
Cũng trong thời gian từ ngày 14-17/12, HPA sẽ tổ chức Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ - Kết nối cùng Phát triển - "Link to Grow" tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Khu Không gian với diện tích khoảng 2.500 m2, khoảng 80 gian hàng, bao gồm: Không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư của TP. Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của TP. Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ (sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, nông sản thực phẩm,...); Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới của TP. Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; Không gian giao dịch, kết nối giữ các đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối cùng các tiểu cảnh trang trí, hình ảnh điểm đến du lịch... và các khu vực phụ trợ khác.
Tiếp đó, từ ngày 21-24/12, HPA sẽ tổ chức Không gian triển lãm, quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ - Kết nối cùng Phát triển - "Link to Grow".
Khu Không gian với diện tích khoảng 2.500 m2, khoảng 80 gian hàng, bao gồm: Không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư của TP. Hà Nội, tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng của TP. Hà Nội, tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ (sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, nông sản thực phẩm,...);
Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch, văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới của TP. Hà Nội, tỉnh Hà Nam và các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; Không gian giao dịch, kết nối giữ các đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (các đơn vị bán buốn, bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử,…) cùng các tiểu cảnh trang trí, hình ảnh điểm đến du lịch... và các khu vực phụ trợ khác.
Việc tổ chức chương trình cũng nhằm mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế giữa các địa phương nói chung và các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói riêng.
Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt Nam, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; duy trì và mở rộng các chương trình hợp tác, liên kết, phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Trước đó vào cuối tháng 8, tại Trung tâm Thương mại Go Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh ) đã diễn ra lễ khai mạc Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng. Đây cũng là hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức, nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng - Kết nối cùng phát triển - “Link to Grow”.
Ngô HuyTheo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tổng lượng tiền gửi của cả dân cư và doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tại thời điểm tháng 8 vào ngân hàng thương mại đạt mức kỷ lục từ trước đến nay với hơn 13.763.230 tỷ đồng.