Hà Nội: Kết nối tiêu thụ nông sản - sản phẩm OCOP cho các doanh nghiệp, hợp tác xã
Tối 8/8, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024" (Hanoi Agriculture Fair 2024).
Hội chợ do Trung tâm Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam tổ chức nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Năm 2024 diễn ra 3 kỳ Hội chợ, trong đó Kỳ Hội chợ thứ nhất vừa được tổ chức thành công tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông từ ngày 16-19/5/2024, đã nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo Thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia và người tiêu dùng Thủ đô.
Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2024 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, kỳ Hội chợ thứ hai diễn ra từ ngày 08-11/8 là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10.
Hội chợ lần này có quy mô khoảng 60 gian hàng với sự tham gia của khoảng 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 27 tỉnh, thành. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ trưng bày khoảng trên 1500 dòng sản phẩm nông sản, chế biến như: đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm về sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, gia vị, đồ khô, giò bê, trầm hương, mật ong...
Trong thời gian diễn ra hội chợ, HPA sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong tương lai.
Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON.
Trong các ngày diễn ra Hội chợ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan như: Trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng và tổ chức trình diễn tại khu vực sân khấu; Workshop đào tạo về định vị thương hiệu, nghiên cứu thị trường trong nước và quốc tế cho mặt hàng nông sản hữu cơ, tự nhiên; Workshop chia sẻ về tiêu chuẩn hữu cơ và cập nhật thay đổi của tiêu chuẩn, hệ thống truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm hữu cơ; Sự kiện "Dệt chuyện thiên nhiên, se duyên văn hóa" tái hiện câu chuyện về trang phục và văn hóa của người Mông; Thử thách nếm đồ ăn và đoán các loại nguyên liệu; Khám phá trà Shan tuyết cổ thụ; Khám phá mô hình trang trại gà sinh học và trình diễn ảo thuật ...
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức một khu gian hàng chung để giới thiệu, quảng bá các mặt hàng đặc sản, nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh đến người tiêu dùng Thủ đô.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết, thông qua việc tổ chức hội chợ, doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu sản phẩm OCOP đến khách hàng trong nước và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Qua đó mở ra hướng đi mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản thông qua hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.
Hội chợ Kỳ 3 sẽ tiếp tục diễn ra tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ ngày 26-29/9/2024 (4 ngày).
Huyền MyTừ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.