“Hà Nội kết nối vươn xa” góp phần quảng bá, lan tỏa văn hóa, du lịch và sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô
Tối 10/11, tại Vườn hoa Đền Bà Kiệu (Hà Nội), Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Hà Nội tổ chức chương trình “Hà Nội kết nối vươn xa” lần thứ 3. Chương trình là nơi gặp gỡ, giao lưu, kết nối quảng bá văn hóa, du lịch và sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô và lan tỏa tới các tỉnh trong khu vực.
Chương trình là hoạt động ý nghĩa thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TƯ ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội Lê Kim Anh cho biết: Chương trình "Hà Nội kết nối vươn xa" do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức thực hiện tiếp tục khẳng định thông điệp của TP Hà Nội trong nỗ lực vượt qua khó khăn, phát triển nhanh, bền vững, có sức lan tỏa để thúc đẩy vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước cùng phát triển.
Đặc biệt là khẳng định và phát huy tiềm năng to lớn, vai trò chủ thể phụ nữ trong khởi nghiệp, sản xuất các sản phẩm OCOP, bảo tồn các giá trị văn hóa, làng nghề truyền thống, kết nối giao thương, tăng cường gắn kết, hợp tác giao lưu giữa phụ nữ Thủ đô và phụ nữ các tỉnh, thành trong vùng đồng bằng sông Hồng.
Theo Chủ tịch Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Chương trình chính là cơ hội để phụ nữ và nhân dân Thủ đô được trải nghiệm và thưởng thức đặc sản Hà Nội và các tỉnh, thành. Đồng thời là cơ hội để các cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp do nữ làm chủ giao lưu, kết nối chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong vùng, cùng đoàn kết vượt qua những khó khăn, thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tiềm năng địa phương, thực hiện có hiệu quả các đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Chủ tịch Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội Lê Kim Anh nhấn mạnh: Các hoạt động trong Chương trình góp phần củng cố lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Qua đó, nâng cao nhận thức của phụ nữ về kinh tế xanh, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ phát triển sản phẩm mang thương hiệu Việt, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Chương trình "Hà Nội kết nối - vươn xa" diễn ra từ ngày 10 đến 12/11, tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, với hơn 70 gian hàng quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm sáng tạo của phụ nữ 11 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng.
Chương trình là nơi gặp gỡ, giao lưu, kết nối quảng bá văn hóa, du lịch và sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô và lan tỏa tới các tỉnh trong khu vực.
Trong khuôn khổ chương trình, sáng 12/11, Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Hà Nội sẽ tổ chức chương trình "Đồng diễn dân vũ phụ nữ Thủ đô khỏe - đẹp và giao lưu các câu lạc bộ dân vũ phụ nữ Hà Nội" năm 2023.
Công ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.