Hà Nội: Khai mạc tuần hàng trái cây và nông sản 2025

Tiếp thị
08:30 AM 12/09/2025

Tuần hàng năm nay không chỉ kết nối cung-cầu mà còn góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ và bình ổn thị trường, tôn vinh hàng Việt, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ và phát triển thị trường trong nước.

Tối 11/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND phường Tây Hồ tổ chức Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2025.

Hà Nội: Khai mạc tuần hàng trái cây và nông sản 2025- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Hanoimoi

Tuần hàng với quy mô 70 gian hàng, thu hút khoảng 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh như: Tuyên Quang, Hưng Yên, Sơn La, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lào Cai, Nghệ An, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Lâm Đồng… nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP.

Tuần hàng còn góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã khai thác thị trường nội địa, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ, đồng thời hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh tiêu thụ hàng hóa tại thị trường Thủ đô đã được triển khai. Điển hình như hoạt động giao thương, kết nối sản phẩm các tỉnh như Cần Thơ, Đắk Lắk, Bắc Ninh, Điện Biên, Sơn La; giới thiệu sản phẩm mùa vụ, OCOP từ hơn 10 tỉnh vào hệ thống phân phối Hà Nội; triển khai các điểm bán vải thiều Lục Ngạn, Thanh Hà tại Trung tâm thương mại Royal City, Time City…

Qua đó, nhiều loại đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP đã phục vụ nhu cầu tiêu dùng của hơn 11 triệu người đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn Thủ đô.

Người tiêu dùng Thủ đô ngày càng ưa chuộng sản phẩm đặc sản, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín, chỉ dẫn địa lý, chất lượng cao, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm thông thường. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường.

Tuần hàng năm nay không chỉ kết nối cung - cầu mà còn góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ và bình ổn thị trường, tôn vinh hàng Việt, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ và phát triển thị trường trong nước.

Sự kiện còn khuyến khích phát triển thương mại truyền thống, thương mại điện tử cho nông sản, trái cây và sản phẩm OCOP, đồng thời giúp người tiêu dùng Hà Nội có thêm lựa chọn sản phẩm chất lượng với giá hợp lý.

Sở Công Thương kỳ vọng thông qua Tuần hàng, các doanh nghiệp và hợp tác xã sẽ mở rộng tập khách hàng, kết nối với nhiều đại lý trên địa bàn phường Tây Hồ và toàn thành phố. Đồng thời, các đơn vị cần đảm bảo cung ứng hàng hóa đầy đủ về số lượng, chất lượng, mẫu mã và giá cả phù hợp, duy trì kết nối và tiêu thụ sản phẩm thường xuyên, liên tục.

Tuần hàng diễn ra tại Vườn hoa Lạc Long Quân, phường Tây Hồ đến ngày 15/9.

Minh An
Ý kiến của bạn
Đồng bộ giải pháp xúc tiến đầu tư – "đòn bẩy" cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam Đồng bộ giải pháp xúc tiến đầu tư – "đòn bẩy" cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Ngành công nghiệp hỗ trợ không chỉ là nền tảng của sản xuất mà còn là yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và xây dựng thương hiệu quốc gia. Hội nghị xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp hỗ trợ 2025 tại Hà Nội đã mở ra nhiều giải pháp đồng bộ, giúp doanh nghiệp Việt chủ động hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.