Hà Nội khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa

Địa phương
08:05 PM 02/10/2022

Sáng ngày 1/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức lễ khai trương 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.

Tại buổi khai trương, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố về triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm; đến nay, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng.

Hà Nội khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa - Ảnh 1.

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội và quận Đống Đa cắt băng khai trương các điểm bán hàng sản phẩm OCOP mới.

Trong đó, sản phẩm OCOP ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, chiếm 65%, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Thành phố phát triển 60 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô.

Tiếp tục hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, UBND Thành phố giao Sở Công Thương chủ trì triển khai Kế hoạch số 92/KH-UBND ngày 23/3/2022 về phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố; Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa vận động doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Quận đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đến nay trên địa bàn quận Đống Đa phát triển thêm 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại phường Ô Chợ Dừa và phường Kim Liên.

Tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Công ty TNHH siêu thị Hoàng Cầu (số 51 ngõ 59 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa), có 60 sản phẩm OCOP của 13 doanh nghiệp, đơn vị như: Bánh kẹo truyền thống các loại; mật ong; tinh dầu; bún, miến khô; tương ớt; nông sản vùng cao… được trưng bày trong không gian cửa hàng với kỳ vọng sẽ là nơi thu hút người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên lựa chọn tiêu dùng.

Tại Cửa hàng kinh doanh B11 Kim Liên, một trong những đơn vị tích cực trên địa bàn quận Đống Đa đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP để góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của Thủ đô, các tỉnh đến với người tiêu dùng. Cửa hàng đã chủ động liên hệ với 20 chủ thể OCOP Hà Nội và các tỉnh, kết nối vào hệ thống của đơn vị, trưng bày, quảng bá sản phẩm tại vị trí phù hợp, thuận tiện để người tiêu dùng nhận biết, ưu tiên lựa chọn.

Hà Nội khai trương 2 Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại quận Đống Đa - Ảnh 2.

Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức khai trương 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn cho biết, thời gian qua, quận Đống Đa đã chủ động phối hợp với các sở, ngành tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng.

Thời gian tới, quận sẽ tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP và các sở, ngành tổ chức các sự kiện quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.

Để tiếp tục giới thiệu và đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng quận Đống Đa nói riêng và TP Hà Nội nói chung, bà Trần Thị Phương Lan cũng đề nghị, các Điểm OCOP tiếp tục kết nối, đưa nhiều sản phẩm OCOP về Điểm bán hơn nữa phục vụ người tiêu dùng trong thời gian tới.

"Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các quận, huyện phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các tỉnh, thành đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tiêu thụ, qua đó mở rộng mạng lưới điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm", bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Riêng đối với quận Đống Đa, đại diện Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị, UBND quận tiếp tục tích cực vào cuộc, vận động thêm các doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở kinh doanh có mặt bằng, vị trí phù hợp đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; hỗ trợ, đồng hành cùng Điểm OCOP trong hoạt động kinh doanh để Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" có ý nghĩa thiết thực đối với các doanh nghiệp, đơn vị tích cực tham gia.

Quang Dũng
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Sẵn sàng cho Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 Hà Nội: Sẵn sàng cho Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

Hưởng ứng và triển khai các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tại Hà Nội.