Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP mới ở quận Bắc Từ Liêm
Ngày 18/11/2020, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai trương Điểm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tầng 1 tòa nhà Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam, 489 Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Trong tháng 9 và tháng 10/2020, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông, huyện Gia Lâm và thị xã Sơn Tây tổ chức khai trương các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn phường Vạn Phúc, quận Hà Đông; xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm; xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây; và điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương), và các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội.
Hàng hóa bày bán trong các điểm giới thiệu, quảng bá nêu trên đều là các sản phẩm đạt thứ hạng từ 3 sao trở lên bao gồm sản phẩm lụa tơ tằm, rau củ quả an toàn, sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã được cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố và khu vực.
Việc khai trương thêm Điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP mới trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm là nỗ lực của thành phố Hà Nội trong việc thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2019-2020.
Với trên 400 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản đặc sản vùng miền của 22 tỉnh, thành phố và gần 700 sản phẩm của Hà Nội, Điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP mới trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm sẽ là nơi thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm, đồng thời là điểm nhấn để phát triển thêm các điểm quảng bá sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và các quận huyện khác trên địa bàn Hà Nội.
Năm 2020, Hà Nội dự kiến sẽ khai trương 25 Điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP. Năm 2021, Hà Nội phấn đấu có khoảng 60 - 70 điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm 0COP tại các quận, huyện, thị xã, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các cửa hàng ở nhà ga, sân bay, các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn...
Linh ĐanTheo nghiên cứu về nền kinh tế số Việt Nam của tập đoàn Google, dự báo đến năm 2030, giá trị tác động kinh tế hàng năm của công nghệ số tại Việt Nam có thể đạt đến 1.733 nghìn tỷ đồng, tương đương 74 tỷ USD.