Hà Nội: Khai trương tuyến phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết
Đây là tuyến phố ẩm thực thứ 3 của Thủ đô Hà Nội, bên cạnh phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm) và Đảo Ngọc - Ngũ Xã (quận Ba Đình), là tuyến phố kinh doanh đầu tiên của quận Đống Đa được áp dụng phương thức thanh toán hoàn toàn không dùng tiền mặt.
Tối 18/1, quận Đống Đa chính thức khai trương tuyến phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết.
Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn cho biết: Tuyến phố này đã được hình thành và đưa vào sử dụng từ năm 2016, nối từ phố Tây Sơn đến phố Yên Lãng, có chiều dài 840m, mặt cắt vỉa hè và lòng đường từ 10 - 12m, góp phần giải quyết vấn đề giao thông của khu vực tuyến phố Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng và đường Láng.
Các hoạt động của tuyến phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết sẽ tập trung vào phát triển các hoạt động kinh doanh hiện có tại đây. Thời gian hoạt động từ 18 - 24 giờ ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần. Thời gian trên sẽ cấm các phương tiện giao thông cơ giới tại tuyến phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết để dành không gian cho khách đi bộ thưởng thức ẩm thực, các hoạt động văn hóa, văn nghệ…
Hiện tại, hơn 90% các hộ kinh doanh trên tuyến phố đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, tuyến phố này sẽ áp dụng thanh toán không tiền mặt ngay khi đi vào hoạt động.
Để quản lý, điều hành tốt hoạt động tuyến phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết, UBND quận Đống Đa đã giao nhiệm vụ các đơn vị xây dựng nội quy, quy chế quản lý, hoạt động, tham gia kinh doanh dịch vụ trong khu vực làm căn cứ cho các hoạt động tại đây được duy trì lâu dài, bảo đảm công khai, minh bạch.
Tuyến phố được khai trương đúng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn, hình thành thêm một địa chỉ văn hóa, ẩm thực của Thủ đô Hà Nội; xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn" đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, du lịch Thủ đô nói chung và quận Đống Đa nói riêng.
Huyền My (t/h)Theo báo cáo Affiliate Marketing Report 2025 mới được AccessTrade công bố, thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam đã đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Ngành này sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái TMĐT Việt Nam vào năm 2025, nhất là trong bối cảnh TMĐT xuyên biên giới ngày càng phát triển.